Site icon Promotion2U

ตะลุยกิน-เที่ยว ดาลัด เวียดนาม ดินแดนของอร่อย งบ 3 พันเอาอยู่!

🇻🇳☃️ 2UinDalat ฟินตัวแตก ตะลุย Dalat ดินแดนของอร่อย 🤤 งบ 3 พัน! กินหนัก เที่ยวจัดเต็ม หลับสบาย สวิตเซอร์แลนด์แดนเอเชีย เที่ยวเวียดนามงบโคตรถูก! 🥹✨

👒 เที่ยวครบรส อากาศเย็น 🥶 – อาหารอร่อย 🌮 – เทศกาลดอกไม้ 🌷- ผู้คนน่ารัก 💗 จัดเต็มพิกัดน่าไป 5 คืน 6 วัน 🤟🏻

✈️ ทริปนี้เราบินกับ Thai Vietjet Air บินตรง Dalat ใช้เวลาแค่ 1.20 ชม. เอ๊งงง ☺️ ที่สำคัญราคาประหยัด มีเที่ยวบินให้เลือกเยอะ (จันทร์, พุธ, ศุกร์, อาทิตย์) เที่ยวคุมงบได้สบาย ~ ไปสัมผัสอากาศหนาวได้ตลอดทั้งปีเล้ยยยย เกียมแพลนให้พร้อมแล้ว Booking ที่นี่ 👉🏻 https://th.vietjetair.com

💬 เป็นทริปที่แอดประทับใจจริงๆ ครั้งแรกของดาลัด ที่รับรองว่ามีรอบต่อไปแน่นอน! 😍 เที่ยวง่าย อาหารโคตรอร่อย 👍🏻 โดยทริปนี้แอดใช้บริการ Grab ในการเดินทางเป็นส่วนใหญ่ สะดวก เช็กราคาค่าใช้จ่ายได้ ไม่กลัวโดนโกง 😅 แนะนำพักในเมืองดาลัดเลย เที่ยวไหนก็สะดวก เที่ยวจัดเต็มสนุกทุกวัน เดินทางไม่นาน

 

เที่ยวเมืองนี้ ขึ้นเขา-ลงเขา ก็ไม่มีกังวลเรื่องเน็ต เพราะทริปนี้แอดพก TRAVEL SIM ASIA ของ Truemove H มาด้วย! สัญญาณดี เน็ตลื่น ไม่มีสะดุดเลย รูปปังๆก็อัปลงโซเชียลเรียกLikeแบบลื่นๆ เริ่มต้น 399.- เท่านั้น!! 


👉🏻🔥 ทริปนี้แอดเอาบรรยากาศสวนดอกไม้สวยๆ คาเฟ่น่ารักๆ อาหารอร่อยๆ + อัปเดตราคาค่าเข้าสถานที่ท่องเดียวดังต่างๆ ล่าสุดของปี 2023 มาฝากด้วยน้า!!!

❤️ ใครกำลังหาที่เที่ยวสัมผัสอากาศหนาวตลอดปี สตรีทฟู้ดอร่อย ไม่ต้องกังวลเรื่องงบ รับรองว่าโคตรถูก!! คนละ 3,000.- (ไม่รวมที่พัก / ค่าเดินทาง) กินหรูพุงกาง 🥹 แอดแนะนำ ดาลัด เวียดนาม เลยจ้า!! ต้องกลับไปซ้ำแน่นอน 🤟🏻🇻🇳

 ต้นไม้เดี่ยว Đồi Ngô Quyền

จุดชมวิว Lonely Tree อยู่บนเขาเลย แอดเรียก Grab ไป ทางค่อนข้างคดเคี้ยว ไปถึงแต่ยังไม่สุดแมพ ก็หาทางเดินกันอยู่นานค่ะ! จนเจอทางเดินขึ้นเขา ทุลักทุเลพอสมควร

แนะนำไปว่าไปช่วงสายๆ หรือตอนแดดร่มๆ นะ อย่าไปช่วงมืด ค่อนข้างอันตรายค่ะ ยุงเยอะกัดเจ็บด้วย 

ขึ้นไปก็คือวิวเมืองดาลัดสุดลูกหูลูกตาเลย ลมเย็นมากกกกก แต่ตรงต้นไม้เดี่ยวแอบมีดินถล่มด้วย ต้องระวังด้วยนะคะ เลือกมุมยืนดีดี รูปสวยวิวดีจริงค่ะ 

 พิกัด XC5F+4JQ, Đồi Ngô Quyền, Ngô Quyền, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam 

 Khoảng trời tươi đẹp

คาเฟ่นี้สวยอลัง!  เข้าไปถึงเกียมรับบทเป็นคุณหนู 1  สวยเหมือนเทพนิยาย ร่มรื่น สงบ เรียบหรูดูแพงที่แท้ทรูค่ะ  ทริปนี้แอดไปซ้ำ 2 รอบเลยจ้า!!

รอบ 2 ก็คือแต่งตัวไปเพื่อถ่ายรูปเลย บอกเลยว่าที่นี่ชากุหลาบอร่อยมากกก หอมมมมมม ละมุนสุดๆ เมนูขนม ของหวานก็มี

ครัวซองต์คือ The Best! กรอบ หอม อร่อยมากๆ ที่นี่ก็จะมีขายแบบชุดน้ำชา หรือจะสั่งเป็นเซ็ตพร้อมขนมก็ได้ ประมาณ 300.000-500.000 vnd มีเมนูให้เลือกเยอะเลย

ห้องใต้หลังคา สวยทุกมุมเลย! ถ่ายรูปได้ทุกมุม มีโต๊ะให้นั่งทานด้านบนด้วยน้า พร็อพแน่นๆ เลย

 สวนหลังบ้านหญิงเองค่ะแม่ ร่มรื่น อบอุ่น วิวสวยมาก!

 เปิด 8.00 – 20.00 น.
 พิกัด 24 Đường An Bình, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

 มุม IG Spot ยอดฮิตของวัยรุ่นเวียดนาม

กรี๊ดดดดมากกกก!!! แอดเดินผ่านไปเจอวัยรุ่นที่นี่แต่งตัวจัดเต็ม พร็อพแน่นเวอร์ ยกขาตั้งกล้องมาถ่ายรูปจัดเต็มกันเพียบบบ!!!

ตรงสะพานนี้แบ็คกราวนด์ด้านหลังมองไปเห็นมุมตึก Dalat Center สวยๆ ตะโกนบอกผ่านรูปได้เลยว่าที่นี่ดาลัด! มากก! ก็เลยต้องขอแช๊ะบ้างสัก 1 กรุบค่ะ 

ใครจะแวะมาถ่ายรูปที่มุมนี้ เดินต่อมาจากตลาด Night Market แค่นิดเดียวเองน้า
 chụp hình sống ảo Hong Kong bên hông chợ Đà Lạt

 WCVP+8MH, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

ที่เที่ยวใหม่!  หุบเขาดอกไม้ Cao Nguyên Hoa Đà Lạt แลนด์มาร์คใหม่ดาลัด!!

สวนดอกไม้กลางหุบเขาแห่งใหม่!! สวยงาม อลังการมาก ประดับด้วยดอกไม้ ต้นไม้ วิวภูเขาก็คืออากาศดีสุดๆ มีจุดถ่ายรูปหลายมุมมากๆ เดินถ่ายรูปขึ้นเขา-ลงเขากันขาขวิดอยู่นะ 5555  แต่คุ้มค่ามากกกกก

หุบเขาดอกไม้ Cao Nguyên Hoa Đà Lạt นี่นักท่องเที่ยวไทยยังไม่ค่อยมากันเท่าไหร่นะ (ช่วงที่เค้าเปิดมันตรงกับที่โควิดเริ่มมาพอดีด้วยล่ะ)

มุมถ่ายรูปสวยๆท่ามกลางหุบเขา วิวท้องฟ้า ภูเขา มีมุมถ่ายรูปครบทุกแบบ สวนดอกไม้, Glamping Camp, สระว่ายน้ำริมผา, ป่าต้นไม้ยักษ์ ฯ

 ซิกเนเจอร์มุมนี้เป็นอุโมงค์ดอกกุหลาบ สวยมากกกก มีพร็อพรถจักรยานให้ถ่ายรูปด้วย สวยทุกมุมเลยค่ะ ดอกไม้สีสวย ดอกไฮเดรนเยียก็มา จุดถ่ายรูปเยอะจริงๆ 

เอาเป็นว่ามาเที่ยวดาลัดต้องมาที่นี่เลยนะแอดคอนเฟิร์มมมมม

 มีร้านคาเฟ่จิบเครื่องดื่ม ชมวิวฟินๆ เมนูน้ำอร่อยยยยยย สดชื่นเลย! น้ำส้มก็คือเฟรช  ของกินก็มีขาย เฟรนช์ฟรายส์ สลัดผักก็คือจานบิ๊กเบิ้ม มีที่นั่งหลายโซนเลย ร่มรื่นทุกโซนค่ะ

แอดได้คุยกับคนที่ดูแลนั่นเค้าบอกว่า…ตอนนี้กำลังเตรียมปลูกทุ่งดอก Forget Me Not กว้างๆกลางหุบเขา กับมีปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ตามจุดต่างๆอีกด้วย…แอดนี่รอชมเลย

 ค่าเข้าคนละ 140.000 VND
 เปิด 7.00 – 19.00 น.
 พิกัด Đèo, Tiểu khu 158, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

 In The Pines Homestay & Coffee

แอดมีโอกาสได้มาพักที่นี่คืนที่ 3 ดีมากกกกก วิวดี ที่พักสวย คาเฟ่ขนม เครื่องดื่ม อาหารอร่อยมากกกกกๆๆๆๆ จองล่วงหน้ากันด้วยนะ ที่พักที่นี่เค้าฮอตจริงๆ!!

ชอบจริงๆ ค่ะ ครบจริงๆ นอนสบายมาก ที่พักสวย มีหลาย Type ตอนนี้กำลังสร้างที่พักอีกหลังด้วย มีโอกาสไปดาลัด แอดแนะนำที่นี่ค่ะ เจ้าของน่ารักด้วย Take Care ดีมาก 

รอบหน้าแอด Booking แล้ว! ตั้งแต่ที่อยู่ที่นู้นเลย 555  กลัวไม่ได้นอน

ส่วนของกินประทับใจสุด! อร่อยมากกกกก ดีทุกอย่างเลย ยิ่งโยเกิร์ตนะ แอดกินเป็นโหลใน2วัน  โอ้โห้โคตรอร่อยอะ อร่อยจริง อาหารก็อร่อย รสชาติเข้มข้น ให้เยอะ ราคาไม่แพง ตอนเช้ามีเฝอขายด้วย คนมากินเยอะมากกกๆๆๆๆ

ส่วนใหญ่ลูกค้าที่ไม่ได้มาพักก็มานั่งชิลคาเฟ่กันเพียบบ!!

 พิกัด 19 Xô Viết Nghệ Tĩnh, cũ, Thành Phố, Lâm Đồng 670000, Vietnam

 Festival Hoa Đà Lạt 2022 (Flower Park)

ใครไปช่วงนี้ต้องนี่…. เทศกาลดอกไม้เมืองหนาวประจำปี 2022 ของเมืองดาลัด ~ สวย ตระการสุดๆ ตรงกลางเมืองมีแลนด์มาร์คถ่ายรูปจุดใหญ่สุดๆ เป็นทุ่งดอกไม้สีแดง จี๊ดจ๊าดสุดดดด แน่นๆ เต็มๆ

แต่ใครที่มาไม่ทันไม้ต้องเสียใจไปนะ…ที่ทุ่งดอกไม้นี้เค้าจะปลูกดอกไม้สวยๆ ตามฤดูกาลผลัดเปลี่ยนกันไปตลอดทั้งปีเลยจ้า!

ทุ่งดอกไม้ใจกลางเมือง หาง่ายมาก อยู่ใกล้ๆ วงเวียน Bùng binh Hồ Xuân Hương ข้างๆสวนดอกไม้เมืองหนาวนี่เองจ้า!สวยทุกมุม ทุ่งใหญ่มากกกก ถ่ายรูปไม่มีโหรงเหรงค่ะ~ 

 ทุ่งดอกไม้แดง สามารถชมได้ถึง 31 ธ.ค. 65 นี้เท่านั้นน้า
 เปิด 24 ชม.
 พิกัด Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

 

 Domaine de Marie (Nhà thờ Domaine de Marie)

เป็นสถานที่แรกที่แอดมากันของทริปนี้เลยจ้า เพราะแอดพักในเมืองดาลัดเลย เดินทางมาไม่ไกล เรียก Grab มาแค่ 25.000 vnd (ประมาณ 37.-) ที่นี่เป็นโบสถ์คริสต์สีชมพูสวยมาก! ถ่ายมุมไหนก็สวย มาเช้าๆ คนไม่ค่อยเยอะ แต่พอสายเท่านั้นแหละ คนอลังการค่ะ  เป็นโบสถ์ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา วิวด้านข้างคือเห็นเมืองดาลัด ถ่ายรูปชิคๆ ฟีลเหมือนอยู่เกาหลีเลย ~

มุมนี้ มุมมหาชน แดดบ่ายๆ แสงดีมากกกกก ยืนสวยๆ ได้ไป 1 แช๊ะเลยยย~

 เปิด 24 ชม.
 พิกัด 1 Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 670000, Vietnam

 

 Lam Vien Square (Quảng trường Lâm Viên)

โดมรูปดอกไม้ ที่เป็น ศูนย์กลางของเมืองดาลัด คล้ายๆ สยามสแควร์ของบ้านเรา จะมีบรรดาวัยรุ่นมานั่งชิล รวมตัวกันที่นี่ ถ่ายรูปชิคๆ  (แฟชั่นแต่ละคนจัดเต็มมากกกกก) เหล่า Tiktoker ก็มาเต้นกันพียบ! อีกฝั่งของ Lam Vien Square ก็พบกับแก๊งไถสเก็ตบอร์ดชิลๆ อีกด้วย

 แอดชอบสตรีทฟู้ดบริเวณนี้มากกก ไปช่วงประมาน 16.00-17.00 น. ของทุกวันจะมีร้านลูกชิ้น, พิซซ่าเวียดนาม มาตั้งขาย ขายได้สักพักก็จะมีตำรวจมาไล่  วิ่งหนี หอบหิ้วร้านกันสนั่นเลย สนุกอะ แอดไป 2-3 วันไม่ทันได้กินเลย เล็งมาหลายวันก็ยังไม่ทัน รอบหน้าต้องได้กินแล้วจะมาเม้าท์ช่วงเวลานั่งกินแล้วตำรวจมาไล่ให้ฟังนะ 

 Doha café

เข้ามานั่งชิลในคาเฟ่ เมนูเครื่องดื่ม เบเกอรี่เยอะมากกกกก  แต่รสชาติครีมของเค้กที่นี่ออกเด้งๆหนึบๆ เหมือนพุดดิ้ง เลยไม่ค่อยโดนใจคนชอบครีมแบบเราเท่าไหร่555

แต่เครื่องดื่มเค้าอร่อยนะ! มิกซ์ฟรุตคือสดชื่นตาตื่นสุดๆ นั่งชมวิว ดูวัยรุ่นเค้าถ่ายรูปกัน เพลินมาก~

 พิกัด Đ. Trần Quốc Toản, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

 Garden hydrangeas (Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu)

ดอกไฮเดรนเยียบานสะพรั่งเต็มทุ่งเลยยยย สวยมากๆ มีจุดให้ถ่ายรูปกลางดอกไฮเดรนเยียเพียบเลย เป็นที่ที่คุ้มค่า ถ่ายรูปสวยจริง ประทับใจ

เป็นที่ที่ประทับใจมากกกกก สวย อากาศดี มุมถ่ายรูปเยอะ เครื่องดื่มอร่อย! คุ้มค่าที่มาและเสียตังค์ค่ะ แนะนำให้มาน๊าาา มุมถ่ายรูปเยอะจริงๆ สะพานมือแห่งดานังก็มี บันไดสวรรค์ก็มา 

* ขาไปเรียก Grab ได้ แต่ขากลับ Grab หายาก ให้พี่พนักงานที่ร้านช่วยเรียก Taxi ได้จ้า

 ค่าเข้า 100.000 vnd แลกเครื่องดื่มได้ 1 แแก้ว
 เปิด 9.00 -17.00 น.
 พิกัด Xã, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

 Da Lat Night Market (Chợ Đêm Đà Lạt)

แหล่งของอร่อย  เป็นตลาดที่ครบทั้งของกิน ทั้งแฟชั่นเลย คนเยอะมากกกก อากาศดีเดินเพลินมาก  ฝั่งนึงก็เป็นร้านเสื้อผ้าแฟชั่นทั้งแถบเลยจ้า อีกฝั่งก็พวกของกิน ร้านอาหาร ร้านผลไม้ต่างๆ เดินช้อป เดินกินกันไปเรื่อยๆ ฟินสุด! จากที่พักแอดเดินมาได้เลย ไม่ไกล~

มาที่นี่แนะนำให้กินพิซซ่าเวียดนาม แป้งกรอบ อร่อยมาก  โยเกิร์ต, น้ำเต้าหู้ นั่งตรงบันไดด้วยนะ , สตรอว์เบอร์รี่ฉ่ำๆ ดีมากกกกก

จะซื้ออะไรแนะนำให้เช็กราคาหลายๆ ร้านก่อนนะ 555

 เปิด 17.00-02.00 น.
 พิกัด 6b Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 690000, Vietnam

 Cathedral of Da Lat Diocese (Nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt)

โบสถ์ไก่ที่คนพื้นที่เค้าเรียกกัน  เป็นโบสถ์เก่าคาทอลิกสวยงาม สูงงงงงง

สถาปัตยกรรมแบบฝรั่งเศส สวยงามมาก แอดถ่ายจากถนนตรงข้ามด้านหน้าวงเวียน มีเส้นถนนผ่ากลางรูปสวยงาม แต่หลังกล้อง วิ่งหลบรถกันขาขวิดค่ะ  ตอนนี้มีประดับเส้นไฟ ต้นคริสต์มาสด้วยนะ ตอนกลางคืนสวยน่าดูเลย 

 พิกัด 17 Đ. Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 670000, Vietnam

 An Cafe

คาเฟ่แนะนำ  คาเฟ่นี้แอดมาซ้ำบ่อยมาก! ใกล้ที่พักแบบเดินมาได้เลย แนะนำมาทานอาหารเช้าที่นี่อร่อย ราคาไม่แพงค่ะ ร้านสวย นั่งชิลสบายยยยย ถ่ายรูปก็สวยค่ะ 

ที่สำคัญเมนูเครื่องดื่มไข่ที่นี่อร่อยมากกกกก ไม่ว่าจะกาแฟไข่, โกโก้ไข่ แอดชอบมากกกก เครื่องดื่มเค้าไม่หวาน แต่ฟองไข่ข้างบนก็คือ หอม หวาน นัวมากๆ ลงตัวอะ! มาแล้วแนะนำให้ลองค่ะ  ติดใจมากกกกก เมนูอาหารก็มีหลากหลายเลย เบรคฟาสต์อาหารเช้าฝรั่งก็มี เมนูเฝอก็มา แอดชอบเมนูขนมปังไข่อะโวคาโด้มาก! ให้ 2 ชิ้นจุกๆ 58.000 vnd อิ่มยันเที่ยง เป็นคาเฟ่ที่ดีค่ะ ไม่แพง อาหารอร่อย เริ่ด 

 ราคาเริ่มต้น 30.000 VND
 เปิด 7.00 – 20.30 น.
 พิกัด 63Bis Ba Tháng Hai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 670000, Vietnam

 Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt (ทุ่งหญ้าสีชมพู)

ทุ่งหญ้าสีชมปูวววววว ~ ไม่ชมพูตรงไหนเอาปากกามาวงค่ะ บอกเลยว่าอย่าไปตอนเที่ยง ร้อนบรมค่ะ! แล้วก็ค่อนข้างที่จะเดินทางไกลจากตัวเมืองดาลัดมากๆ ใช้เวลาประมาณครึ่งชม. เรียก Grab ประมาน 177.000 vnd มีค่าให้รถรออีกครึ่งชม. 50.000 vnd.  ค่อนข้างลึก และไกลค่ะ ทางทรหดนิดนึง ก็สีชมพูอยู่วววววววนะ 555

ยอดหญ้าสีสวยมากๆ แต่ทุ่งหญ้าสีชมพูนี่เค้ามีหลายโลเคชั่นอยู่นะ แต่เราเลือกมาที่นี่เพราะไม่ไกลจากเส้นทางที่เราใช้นั่นเองจ้า!! สำหรับที่จุดนี้ใครมาแล้ว แนะนำขึ้นไปอีกนิดให้ใกล้กับหมุดที่ GPS ไว้น่าจะสวยกว่านี้น๊า 

 Lát, Thị trấn Lạc Dương, Lâm Đồng 670000, Vietnam

 

 Linh Phuoc Pagoda (Chùa Linh Phước)

วัดเจดีย์มังกรขนาดใหญ่ สร้างมาจากกระเบื้องเหลือใช้มาทุบๆ รวมกัน ประณีต สวยงาม อลังการมาก ภายในมีองค์พระแม่กวนอิมให้กราบสักการะ ด้านในเย็นมากกกกก ขึ้นไปบนเจดีย์สูงชมวิวเมืองดาลัด สวยงาม ลมเย็นมาก

องค์ใหญ่มาก เข้ามาทำบุญ กราบสักการะกัน ด้านในสวยงามมาก!

 พิกัด Trai Mat, Thành phố Đà Lạt, Lam Dong, Vietnam

 Vườn hoa thành phố Đà Lạt

ที่นี่ไม่ไกลจากที่พักเลย เดินทางแปปเดียว! มาถึงดาลัดก็ต้องมาเยี่ยมชมอาณาจักรดอกไม้เมืองหนาวแห่งดาลัดกันหน่อยจ้า  ที่นี่กว้างและดอกไม้เยอะมากจริงๆ สีสันสดใส แนะนำไปช่วงเช้า สายๆ หรือบ่าย เย็นไปเลยจะไม่ร้อนมากค่ะ

ที่นี้รวมรวบพรรณไม้มากมาย ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ต้น และกล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ เราสามารถถ่ายรูปชมความสวยงามได้ทุกมุม ด้านในมีร้านขายของฝาก กิจกรรมให้อาหารนก (ถ่ายรูปได้) 20.000 vnd ด้านบนมีกังหัน ประดับร่มสีสันสดใส ขึ้นไปถ่ายรูปกันได้ แล้วก็มีศาลานั่งชิลริมน้ำด้วย ลมเย็นๆ นั่งชิล บรรยากาศดีสุดๆ

 ค่าเข้าคนละ 70.000 vnd
 พิกัด 14b Đường Đống Đa, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam 

 

 Clay Tunnel (Đường Hầm Điêu Khắc)

ที่นี่เป็นประติมากรรมดินเหนียว มีรูปปั้นเมืองจำลอง สถานที่ สัตว์ต่างๆ ให้ชมเพียบเลย มีมุมถ่ายรูปหลายจุด มุมมหาชนก็จะเป็นหัวรูปปั้นกลางน้ำนั่นเอง ด้านหลังจะเห็นสายน้ำที่ทอดยาวสวยมาก จุดนี้ก็คือต่อคิวถ่ายรูปกันวนไปจ้า  มีบริการชุดเช่าให้ใส่ถ่ายรูปด้วยนะ 

 ค่าเข้าคนละ 90.000 VND *ราคาปรับขึ้นด้วยนะ อัปเดต Dec 2022 จ้า
 เปิด 7.00 – 17.00 น.
พิกัด Phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66000 

 Tiệm bánh Cối Xay Gió

ร้านบั๋นหมี่กำแพงเหลืองที่ตามหา กรี๊ดดดดแอดขอเม้าท์นิดนึงก่อนที่จะเจอร้านแอดเดินกันขาเปลี้ยเลย หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ ถามตลอดทางก็ชี้โบ้ ชี้เบ้มากกก เดินจนหอบเกือบท้อ สุดท้ายก็เจออออออ ว่าด้วยเปลี่ยนพิกัดร้าน เสิร์ชในแมพก็คือคนละที่กันจริงๆ ค่ะ แอดแปะพิกัดให้ใหม่ มาแล้วเจอ ไม่หลงแน่นอนค่ะ  เป็นร้านที่ขายขนม ของฝากเยอะเลย มีขนมไทยด้วย ตัวบั๋นหมี่เค้าอร่อยนะ แอดชอบซอสเค้า มันนัว มันๆ แอดซื้อตัวที่มีไข่ด้วย อิ่มจุกๆ เลย ขนมปังกรอบนอกนุ่มในที่แท้ แค่ 15.000 vnd อิ่มเลย แล้วก็ถ่ายรูปกับกำแพงเหลืองยอดฮิต สวยค่ะ คุ้มค่าที่เดินหาเลย อร่อยด้วย 

มุมนี้ต้องได้ถ่ายจ้า! กำแพงเหลืองชิคๆ แต่งตัวจัดๆ ไปยืนแซ่บกินบั๋นหมี่กันจ้า

 ราคาเริ่มต้น 10.000 VND
 เปิด 6.30 – 19.30 น.
พิกัด 19 Đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 69000, Vietnam 

 Lien Hoa Bakery

ร้านนี้ร้านใหญ่ ร้านดังของเมืองดาลัดด้วยยยย  ไม่ได้มีแค่บั๋นหมี่นะ มีขนมปัง เบเกอรี่อื่นๆ อีกเพียบเลย อบใหม่ๆ ร้อนๆ หอมๆ เลยยยยยย ขนมเค้าชิ้นใหญ่ แป้งฟูๆ อร่อยยยย ราคาไม่แพงด้วยยยย คนเยอะมากจริง เป็นร้านแนะนำเลย 

 เปิด 05.00 – 19.00 น.
 พิกัด 19 Ba Tháng Hai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

 วิวเมืองดาลัดยามค่ำคืน สวยงามมาก เงียบ สงบ บรรยากาศดีไม่ไหว ~

👀 ใครยังไม่รู้ว่าไป Dalat, Vietnam แล้วจะเที่ยวไหนดี แอดมาแจกพิกัดเที่ยวแล้วจ้าาาา ~

👉🏻 Day 1

– Domaine de Marie (Nhà thờ Domaine de Marie)
– Lam Vien Square (Quảng trường Lâm Viên)
– Da Lat Night Market (Chợ Đêm Đà Lạt)

👉🏻 Day 2

– Cathedral of Da Lat Diocese (Nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt)
– Pink glass Hill (Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt)
– Lâm Viên Cafe
– Tiệm bánh Cối Xay Gió
– An Cafe
– Vườn hoa thành phố Đà Lạt

👉🏻 Day 3

– Lien Hoa Bakery
– Khoảng trời tươi đẹp
– Tree alone Đồi Ngô Quyền
– In The Pines Homestay & Coffee
– Da Lat Night Market (Chợ Đêm Đà Lạt)

👉🏻 Day 4

– Garden hydrangeas (Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu)
– Panorama cafe
– Linh Phuoc Pagoda (Chùa Linh Phước)

👉🏻 Day 5

– Cao Nguyên Hoa Đà Lạt
– Clay Tunnel (Đường Hầm Điêu Khắc)
– Khoảng trời tươi đẹp

👉🏻 Day 6

– Festival Hoa Đà Lạt 2022 (Flower Park)
– ถนน Streetfood Đường Ánh Sáng

Exit mobile version