🍝🦀 2Uรีวิว เมนูต้องลองที่เซี่ยงไฮ้! ”บะหมี่ไข่ปู“ โคตรปูอัดแน่นชามทั้งเนื้อ มัน ไข่!!! ✨

🇨🇳 ว่ากันว่าถ้ามาเซี่ยงไฮ้แล้วไม่ได้ลองกิน “บะหมี่ไข่ปู” ถือว่ามาไม่ถึงนะ!!! ด้วยความที่ปูถือเป็นหนึ่งในวัตถุดิบชั้นเลิศของเซี่ยงไฮ้ ซึ่งบะหมี่ไข่ปูเนี่ยก็จะมีร้านให้ลองกินทั่วเซี่ยงไฮ้เลยนะ และว่ากันว่ารสชาติดีทุกร้านซะด้วย 👍

แอดสุ่มลองร้านไม่ใกล้ไม่ไกลจากที่พัก Jinjiang Inn Select Shanghai Nanjing Road Pedestrian Street 锦江之星酒店 (上海时装商店店) อยู่ด้านหลังโรงแรมนี่เอง หรือจะเสิร์จชื่อภาษาจีนร้านที่ Baidu Map ก็ได้นะ 📱

บะหมี่ไข่ปู ร้าน 蟹记王•蟹黄面(南京路步行街二店) | Crab King Crab Yellow Noodles เป็นร้านเชนที่มีสาขาอยู่หลายที่ ร้านนี้คิวไม่เยอะ ไม่ต้องยืนรอนาน หิวเมื่อไรก็เดินเข้าร้านได้เลย 💃 ที่ร้านมีสารพัดเมนูปูให้สั่ง ส่วเและต้องไม่พลาดเมนูซิกเนเจอร์อย่างบะหมี่ไข่ปู (เซตละ 98 หยวน) ในเซตก็จะมีบะหมี่ 1 ถ้วย ซอสไข่ปู และเครื่องเคียง 3 อย่าง

บะหมี่เค้าจะไม่ใช่บะหมี่ไข่นะ เส้นไม่ได้เหนียวนุ่มมาก แอบเสียดายความเฟี้ยวของเส้นนิดนึง 🥹 แต่ทีเด็ดซอสไข่ปูนี่ยกนิ้วให้เลย! 👍 ซอสร้อนๆ เทราดบนบะหมี่ มันหอมนัว!!! ทั้งเนื้อ ไข่ และมันปูมาแบบแน่นๆ ปรุงรสมาอย่างดี ฟีลเหมือนกินปูผัดผงกะหรี่ แต่อันนี้มีแค่ปูล้วนๆ โอ๊ยยยดี มันฟินจริงแกเอ๊ยยย 😋

ยิ่งกินคู่เครื่องเคียงนะ ชูรสกันได้ดีเลย แอบอยากลองกินกับข้าวน่าจะเลิศไม่แพ้กัน แต่เอาจริงแค่บะหมี่ชามนี้ก็จุกท้องแล้วอ่ะ‼️ ไหนใครเคยกินกับข้าวบ้าง เลิศมั้ยมาแชร์กันหน่อยซิ 🙌

(Visited 4 times, 1 visits today)