✈️🇨🇳 ตะลุยเซี่ยงไฮ้ 2024 ฉบับ 2U จับมือเที่ยวเลี้ยวไม่มีหลง! 💃 เช็กอินพิกัดสุดฮิต กินของอร่อย ไหว้พระสายมู พร้อมได้รูปมุมสวยไว้ลงโซเชียลแบบสุดปัง 🔥

📣 2U พาตะลุยจีน เซี้ยงไฮ้ แดนมังกร พร้อมวิธีการ เดินทาง แบบละเอียด ใครกำลังงงๆ อยู่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน กินอะไร เดินทางยังไงดี เซฟแพลนนี้ไว้แล้วตามรอยได้เลย 💪 ❤️ โพสต์นี้จะพาทุกคนไปตะลุยเซี่ยงไฮ้แบบทำถึง Go Go 😎 💨

❤️ ทริปนี้บินตรงกรุงเทพ-เซี่ยงไฮ้ โดยสายการบิน Vietjet Air ใช้เวลาบินประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่งก็พร้อมตะลุยเที่ยว! (เวลาที่จีนเร็วกว่าไทย 1 ชม. นะ) แพลนที่ทาง 2U ทำมาสำหรับรอบนี้ จะมีทั้ง สายถ่ายรูป สายมู สายช้อป สายกิน มาครบทุกสาย ปักหมุด จบได้ที่โพสต์นี้ได้เลย ทั้งนี้ เรามี Package ตั่ว พร้อมที่พักจาก Skyfun travel มาให้ด้วยแบบว่า กดจองปุ๊บ เซฟแพลนปั๊ป ก็เที่ยวตามได้เล้ยยย ฟินๆ แบบนี้ ตามได้ที่ 2U นะคะ 😍

👉🏻 ไม่รอช้า มา ดูแพลน ทั้งหมดของเรา แล้ว เริ่มกันเลยทุกคน Go Go 🚶🏻‍♀️🚶🏻
📌 City Walk เดินถ่ายรูปเก็บมุมสวยกับพิกัดยอดฮิต!
– The Bund (外滩)
– North Bund Greenland (北外滩滨江绿地)
– Lujiazui Night (陆家嘴)
📌 3 วัดสายมูต้องไป!
– วัดจิ้งอัน Jing’an Temple (静安寺)
– วัดพระหยก Jade Buddha Temple (⽟佛寺)
– วัดเฉินเซียง Chen Xiang Monastery (沉香阁)
📌 ถนนเดินเล่นเพลินใจ ช้อป ชิลล์ ถ่ายรูปสวยปัง!
– Wukang Mansion (武康⼤楼)
– Anfu Road (安福路)
– เทียนจื่อฝาง (Tian Zi Fang/⽥⼦坊)
– Nanjing Road Pedestrian Street (南京路步行街)
– Yuyuan Old Street (豫园)
– เทียนอันเชียนซู่ Tian An 1,000 Trees (上海天安千树)
📌 หมุดร้านอร่อยเซี่ยงไฮ้ที่ต้องไปลอง!
– 蟹记王•蟹黄面(南京路步行街二店) | Crab King Crab Yellow Noodles บะหมี่ไข่ปูเมนูเด็ดเซี่ยงไฮ้
– BUTTERFUL & CREAMOROUS
– BEIGEL TREE By New York Bagelous museum
– 三阳南货店 | Xiangyang South Goods Store (Since 1870) ร้านขนมไหว้พระจันทร์เก่าแก่กว่า 154 ปี
– 沈大成 | Chen Dacheng (Since 1875) ร้านขนมแบบเซี่ยงไฮ้ เปิดมานานกว่า 149 ปี ไฮไลท์ขนมชิงถวนหน้าตาคล้ายโมจิ
– Shuangxi Lao pu | 雙囍老鋪(人民中路店) ร้านขนมหวานแบบกวางตุ้ง ฟีลเหมือนร้านน้ำแข็งไสบ้านเรา แนะนำเมนูนมต่างๆ อร่อยนัวถึงใจ!!!
– 雄逗逗老长沙臭豆腐(天津路店) | Xiongdoudou Changsha Stinky Tofu (Guangxi North Road Store) ร้านเต้าหู้เหม็นฉางซา
📌 ที่พักเซี่ยงไฮ้ ที่ทางทีมเราไปพัก รอบนี้
– Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店)
– Campanile Hotel Shanghai Bund (康鉑酒店上海外灘店)
💥 เที่ยวเซี่ยงไฮ้แบบจับมือเที่ยวเลี้ยวไม่มีหลง! พร้อมแพ็กเกจสุดคุ้ม Shanghai Fun&Easy Package ได้ทั้งตั๋วเครื่องบินไปกลับและที่พัก 3 คืน 🔥

  • 💸 ราคาพิเศษ! 29,000 บาท/2ท่าน (เฉลี่ยท่านละ 14,500 บาท)
    📍กดจองด่วน https://bit.ly/3XKS6gN
    ✅ ตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพ-เซียงไฮ้ โดยสายการบิน Thai Vietjet
    ✅ กระเป๋าถือขึ้นเครื่อง 7 กก.
    ✅ น้ำหนักกระเป๋าโหลด 20 กก.
    ✅ ที่พัก 3 คืน ที่ Jinjiang Inn Select Shanghai Nanjing Road Pedestrian Street 锦江之星酒店 (上海时装商店店)
    🗓️ โปรโมชั่นตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2567
    ✈️ ระยะเวลาเดินทาง: 16 พฤศจิกายน 2567 – 26 มีนาคม 2568
    ⚠️ ช่วงเวลาที่ห้ามเดินทาง: 5-10 ธันวาคม, 21-26 ธันวาคม, 28-31 ธันวาคม 2567, 1-7 มกราคม, 12-15 กุมภาพันธ์, 21-24 กุมภาพันธ์ 2568

🤎 ทางเดินเลียบถนน Jiulong Rd. และคลองหงโขว่ Hongkou Gang | 虹口港

จุดเช็กอินถ่ายรูปสุดฮิตริม คลองหงโขว่ Hongkou Gang | 虹口港 ถนนริมคลองย่านนี้มีตึกแถวรูปทรงโบราณอยู่ตลอดสองข้างทาง ตึกแถวบริเวณที่เราแวะมาถ่ายรูปแถวนี้เหมือนกำลังปรับปรุงใหม่ เลยมีคนอยู่น้อยจนดูเงียบเหงากว่าที่อื่นๆ แต่เรื่องของความสวยนี่บอกให้เลยว่ามีมุมสวยๆริมคลองที่เลียบกับถนน Jiulong Rd. เห็นวิวหอไข่มุกสวยๆ แวะเดินเล่นรับลมชิลล์ๆ หรือจะถ่ายรูปเก็บบรรยากาศอีกสักใบก็สวยเก๋ไม่แพ้กัน ✨

🚆 วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี International Cruise Terminal, EXIT 4 แล้วเดินต่อมาอีกประมาณ 11 นาที (600 ม.)

📌 MAP: https://j.map.baidu.com/ae/A9WK

📌 ทางเดินเลียบถนน Jiulong Rd. | 九龙路 และคลองหงโขว่ Hongkou Gang | 虹口港

🌆 ย่านสุดฮิตที่หากไม่ได้มาเช็กอินถือว่าไม่ถึงเซี่ยงไฮ้!!! 🇨🇳 The Bund 外滩 สัมผัสบรรยากาศตึกอาคารสไตล์ยุโรปริมแม่น้ำหวงผู่ (Huangpu River) พร้อมชมวิวสกายไลน์หอไข่มุกฝั่ง Lujiazui แวะเก็บมุมถ่ายรูปได้เป็นอัลบั้ม!

📸 แต่ ๆๆๆ ในรูปนี้คือ เช้ามากนะ แอดมาตั้งแต่ ตี 4 และไล่เก็บบรรยากาศมาเรื่อยๆ จนได้มาเจอเฮียๆ เค้าออกกำลังกาย จะเล่นว่าวกันหรือ เรียกอะไร ไม่แน่ใจ ใครรู้มาเม้นบอกทีนะคะ สำหรับแอด ประทับจิต ประทับใจ อยู่น้า กับช้อตนี้ เก๋ไปอีกแบบ แต่มู้ดดีเวอร์ เซี่ยงไฮ้แบบของแทร่! หรือหากอยากชมแสงสี City Night แบบอลังๆ พิกัดนี้ก็สวยปังอย่าบอกใครเลย! 🌃

ระหว่างทางเดินมาที่ The Bund ยังสามารถเดินเล่นช้อปปิ้ง แวะชิมของกินหลากหลายบนถนนคนเดิน Nanjing Road Pedestrian Street 南京路步行街 ได้ด้วยนะ 💃 เรียกได้ว่ามาย่านนี้คือครบจบทั้งช้อป กิน ถ่ายรูป เอ็นจอยทุกไลฟ์สไตล์เลยจ้า 🫶

🚆 วิธีการเดินทาง
✅ ลงรถไฟใต้ดินสถานี Nanjing Rd. (E), Exit 2 และเดินข้ามถนนแล้วเดินตรงต่อไปตามถนนคนเดินนานจิง อีกประมาณ 700ม. (12นาที)

📌 The Bund 外滩

💃 เดินถ่ายรูปสับฉบับ 2U บน City Walk The Bund!!! พิกัดที่ Yifeng Galleria 益丰·外滩源 ✨ ตึกสไตล์บาโรกสุดชิคบนถนน Beijing Road (北京东路) แรกเริ่มตึกนี้ถูกใช้เป็นสำนักงานและหอพักของพนักงาน ต่อมาภายหลังถูกปรับปรุงให้เป็นห้างซึ่งมีทั้งร้านค้า ร้านขายของฝาก คาเฟ่

💕 ถือเป็นอีก 1 พิกัดที่สามารถถ่ายรูปคู่ตึกสวยๆ แถมถนนหน้าตึกสามารถเดินเลียบไปจนเห็นวิวหอไข่มุกได้อีกด้วยนะ ได้รูปอีกเป็นอัลบั้มเลยแกเอ๊ยยยย

📱 ลงรูปทั้งปี จนวนมาเก็บตอนอากาศหนาวต่อ ก็คงฟินไม่แพ้กัน 😌

📌 Yifeng Galleria | 益丰·外滩源 / Beijing East Rd. | 北京东路

พิกัด: https://j.map.baidu.com/79/b6q

การเดินทาง : ที่นี่อยู่บนถนน Beijing East Rd. | 北京东路 อยู่ติดกับฝั่ง The Bund แค่ข้ามถนนกลับมาจากทางริมแม่น้ำก็เจอแล้ว

🌳 แลนด์มาร์กยอดฮิตขวัญใจชาวโซเชียล! อาคารพันต้นไม้ Tian An 1,000 Trees (上海天安千树) อาคารสวยสุดอลังด้วยพื้นที่กว่า 300,000 ตร.ม. ริมแม่น้ำซูโจว ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากภูเขาหวงซานและสวนลอยบาบิโลน ให้ดูเป็นภูเขาที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ 💚

⛰️ ตัวอาคารออกแบบประดับด้วยกระถางต้นไม้ลดหลั่นระดับกันในแต่ละชั้นให้ลักษณะคล้ายภูเขา ภายในอาคารจะเป็นห้างสรรพสินค้าและพิพิธภัณฑ์ ซึ่งจะมีร้านอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ร้านค้าช้อปปิ้งต่างๆ ให้เดินเล่นเพลินๆ 💃

📸 มุมนี้ ถ้าใส่ชุดแดงมาถ่าย บอกเลยว่าปังปุ แน่นอน ไปยืนถ่าย ตรงสะพาน โพสต์สวยๆ มีรูปลง โซเชี่ยลทั้งปี ไปเลยแม่ !!

ปล. 💥 อัปเดตล่าสุดจุดถ่ายรูปที่เคยดังฝั่งตรงกันข้ามกับตึกนี้ถูกปิดเดินเข้าไปไม่ได้แล้วนะ หากอยากได้รูปที่พิกัดนี้สามารถไปชิแชะได้บนสะพานนะจ๊ะ 👍 ซึ่งข้างๆ กันกำลังก่อสร้างเฟสที่ 2 เพิ่ม รอชมความสวยงามยิ่งใหญ่และตามไปถ่ายรูปพิกัดใหม่กันได้เลย 🤩

🚆 วิธีการเดินทาง

นั่งรถไฟ Line13 สายสีชมพู ลงสถานี Jiangning Road | 江宁路 ใช้ทางออก Exit 1 แล้วเดินไปตามถนน Changhua Rd. | 昌化路 อีกประมาณ 550 ม. (10 นาที)

MAP: https://j.map.baidu.com/be/qlp

📌 Tian An 1,000 Trees (上海天安千树)

💃 เดินถ่ายรูปสับฉบับ 2U บน City Walk The Bund!!! มุมนี้จะอยู่หน้าตึก The Somekh Building 沙美大楼 ตึกเก่าแก่สไตล์ยุโรปใจกลาง The Bund ที่มีอายุกว่าร้อยปี ✨ เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 พิกัดยอดฮิตของพส.จีน เพราะมุมถ่ายรูปเพียบ แถมให้มู้ด&ไวบ์แบบยุโรปสุดๆ 👍 ตอนทีมเราไป เป็นช่วงอากาศร้อนร้อนแบบร้อนมากก แต่เชื่อไหม พส. จีน นั้น แบกขนเป็ดเอย ขนเฟอเอย เอามาเพื่อเก็บมุม ต่าง ๆ ย่านนี้ แบบชนิด ต้องได้รูปสวยกลับไปแบบไม่กลัวร้อน ไม่กลัวตัวเปียกกันเล้ย เห็นดวงอาทิตย์นั้นไหม ของแทร่ นะจ้ะ ร้อนแต่ สวย!!! 😌

🏢 ตึกนี้จะมีทั้งหมด 8 ชั้น ประกอบไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ และโรงแรม ZHotel ซึ่งจะมีห้องพักที่เหล่าพส.อินฟลูจีนนิยมจองไว้ถ่ายรูปมุมระเบียงติดวิวหอไข่มุกด้านหลัง ใครอยากมีรูปชิคๆ แบบชีวิตติดแกลมหน่อย ก็จองห้องจอยๆ ไปเลยฮะ 😎 แต่เอาจริงแวะถ่ายแค่หน้าตึก เล็งหามุมนิดนึง หรือไปหานั่งมุมดีๆที่คาเฟ่ชั้นบน ก็ได้รูปสวยๆเพียบแล้ว 💕

📌 Somekh Building | 沙美大楼
พิกัด: https://j.map.baidu.com/42/Fm0c

การเดินทาง: ตึก Somekh Building | 沙美大楼 นี้อยู่ตรงแยกระหว่าง ถนน Beijing East Rd. | 北京东路 ตัดกับถนน Sichuan Middle Road | 四川中路 ถ้าเดินมาจากแถว Rock Bund ก็ใกล้แค่นิดเดียวเอง

😎 มุมสุดฮิปที่ North Bund Green Land ถ่ายรูปแบบธรรมดาโลกไม่จำ ก็จัดมุมสะท้อนสะพานพร้อมวิวหอไข่มุกไปเลยสิจ๊ะ! 🔥 เราบอกเลยว่ามุมนี้ฮิตจริง หมู่พส.วัยรุ่นจีนเล็งหามุมกันให้ควั่ก ตาดีได้ตาร้ายเสีย เล็งมุมดีๆ รูปที่ได้สวยเวอร์ชัวร์ 💯

พิกัดนี้จะอยู่ใกล้ๆ กับประติมากรรมรูปหยดน้ำสีเงินขนาดยักษ์เลยนะ สามารถเดินเล่นชมวิว หามุมถ่ายคู่หอไข่มุกได้เพลินๆ เลย หรือจะขึ้นไปบนสะพานเก็บบรรยากาศมุมสูงก็สวยเก๋ไม่แพ้กัน 👍

🚆 วิธีการเดินทาง
✅ เริ่มต้นจากรถไฟ Shanghai Metro Line12 สายสีเขียว สถานี International Cruise Terminal | 国际客运中心 ทางออก3 国际客运中心地铁站-3口 เดินผ่าน Shanghai Magnolia Plaza | 上海白玉兰广场 ไปที่ North Bund Riverside Green – North 1 Gate | 北外滩滨江绿地-北1门 (ระยะทาง 450 ม.) **จะเดินผ่านห้างไปก็ได้นะถ้าไม่งงทางในตึก ^^

📌 North Bund Green Land | 北外滩滨江绿地 & Hongkou Gang | 虹口港

❤️ มุมถ่ายรูป (ไม่) ลับที่ Yuyuan Old Street (豫园) ถนนคนเดินที่สามารถแวะมาถ่ายรูปเช็กอินได้สวยเก๋ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน ฟีลถนนโบราณที่มีร้านค้าของฝากตกแต่งเก๋ๆ และร้านอาหารให้เลือกชิมมากมาย รวมร้านขึ้นชื่อแห่งเซี่ยงไฮ้เพียบ ทั้งเสี่ยวหลงเปา, บะหมี่ปู, พายผีเสื้อ, หม่าล่า, ชา Hey Tea และ อื่น ๆ อีกหลายแบรนด์ 🥰

✨ ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมโบราณสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิงอายุกว่าร้อยปี ความใหญ่โตโอ่อ่านี้ บอกเลยว่าหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปมุมไหนก็สวย! ยิ่งได้มาตอนกลางคืนนะแกเอ๊ยยย ความแสงสีใดๆ อย่างอลังการ ถูกใจสายถ่ายรูปสุดๆ 📸 แต่งตัวให้พร้อม พร๊อพต้องมี หน้า ผม ต้องสวยสับ ถ่ายมุมไหนก็เริ่ด !!!

🚆 วิธีการเดินทาง
นั่งรถไฟใต้ดิน Line10 สายสีม่วง ลงที่ สถานี Yuyuan Garden | 豫园站 จากนั้นเดินต่อไปทางถนน Fuyou Road | 福佑路 ที่มีร้านค้าเรียงรายอยู่ทั้ง 2 ฝั่งไปอีกประมาณ 550 ม. ก็จะเจอทางเข้าตลาดแล้ว

📌 Yuyuan Old Street (豫园)

🌃 พิกัด Night Walk ที่บอกเลยว่าสายถ่ายรูปเก็บแสงกลางคืน ต้องไม่พลาดแบบล้านเปอร์!!! ที่ Lujiazui 陆家嘴 วินาทีที่ได้เดินชมไฟของแต่ละตึกก็นึกสงสัยว่าเค้าเสียค่าไฟเดือนละเท่าไรน้อออ 🤣 คือมันโคตรเวอร์ ไฟตึกแบบตะโก๊นนน ซึ่งนอกจากแสงสีตอนกลางคืนจะโคตรสวยแล้ว ว่ากันว่าตรงนี้ถือเป็นโซนที่ฮวงจุ้ยดีที่สุดในเซี่ยงไฮ้ด้วยนะ ✨ ทั้งยังเป็นที่ตั้งแลนด์มาร์กสำคัญอย่าง “หอไข่มุกตะวันออก (Oriental Pearl Tower 东方明珠广播电视塔)” และตึกการเงินที่ใหญ่ที่สุดของจีนอย่าง Shanghai Tower 上海中心大厦 อีกด้วย 🏦

🔥 ปักพิกัดสุดฮิปที่จุดถ่ายรูปมุม 3 ยอดตึกข้าง Jin Mao Tower | 金茂大厦 พิกัดนี้คือฮิตทั้งพส.จีนและเหล่านักท่องเที่ยวเลย หากเห็นคนกำลังนอนกลิ้งกับพื้น ส่องเล็งมือถือมุมต่ำกันอยู่ นี่แหละถึงแล้ว!!! ไม่ต้องปูเสื่อก็ลงไปนอนเล็งมุมกันให้ไวเลยคุณน้า ภาพที่ได้คือสวยปัง ลงโซเชียลมียอดไลก์รัวๆ แน่นอน 👍

🚆 วิธีการเดินทางไปยังจุดถ่ายรูปมุม 3 ยอดตึก ข้าง Jin Mao Tower | 金茂大厦
✅ นั่งรถไฟ Shanghai Metro Line 2 สายสีเขียวอ่อน ลงที่สถานี Lujiazui | 陆家嘴
จากทางออกที่ 6 เดินไปขึ้นบันไดเลื่อนไปยัง Sky Walk ที่อยู่ใกล้ๆ กัน เพื่อเดินเข้าตึก Shanghai ifc mall | 上海國金中心 แล้วเดินออกมาทางเชื่อม Sky Walk ที่ชั้น2 เลียบถนน Shiji Boulevard | 世纪大道 ไปลงที่ทางลงข้างตึก Jin Mao Tower | 金茂大厦

📌 Lujiazui | 陆家嘴 จุดถ่ายรูปมุม 3 ยอดตึก ข้าง Jin Mao Tower | 金茂大厦

💃 เดินถ่ายรูปสับฉบับ 2U บน City Walk The Bund!!! มุมถ่ายรูปสุดฮิตที่ Union Church (新天安堂剧院) โบสถ์โปรเตสแตนต์เก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1886 ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจาก The Bund สามารถเดินลัดเลาะถนน Yuanmingyuan Road แวะเก็บรูปที่ Rock Bund สวยๆ ต่อด้วยโบสถ์นี้ก็ได้รูปฟีลดีไปอีกแบบ ✨

📱 สำหรับใครที่เล็งหามุมฮิต ซุ้มประตูด้านหน้าโบสถ์อยู่นั้น ล่าสุดเค้าปิดไม่ให้เข้าแล้วเด้อ แต่ยังสามารถหามุมสวยๆ ถ่ายรอบโบสถ์ได้สบายๆ 🫶

📌 南苏州路圆明园路 – New Lianan Church, Yuanmingyuan Road, Union Church (新天安堂剧院)

การเดินทาง: แถว Union Church (新天安堂剧院) นั้นมาได้ไม่ยาก ถ้าเดินมาตาม ถนน Zhongshan East 1st Road | 中山东一路 ผ่าน Rockbund Art Museum 上海外滩美术馆 มาเรื่อยๆก็เจอแล้ว

🤎 Nanxun Rd. | 南浔路

มุมถ่ายรูปลับๆแสนสงบเงียบอยู่ถัดมาจากคลองหงโขว่ Hongkou Gang | 虹口港 นิดนึง ตึกแถวในบริเวณ Nanxun Rd. | 南浔路 ที่เราแวะมาถ่ายรูปแถวนี้เหมือนกำลังปรับปรุงใหม่ เลยมีคนอยู่น้อยจนดูเงียบเหงากว่าที่อื่นๆ

เดินหามุมสวยที่เป็นตึกเก่าโบราณมีหอไข่มุกแหลมเสียดฟ้าเป็นพื้นหลัง แค่ไปยืนตรงถนนก็สวยแล้วจ้า!!!

🚆 วิธีการเดินทาง:ตั้ง MAP พิกัดไปที่นี่ Community, Lane 129, Nanxun Road | 南浔路129弄小区 / https://j.map.baidu.com/ae/1NBi

📌 MAP: https://j.map.baidu.com/ae/A9WK

📌 ทางเดินเลียบถนน Jiulong Rd. | 九龙路 และคลองหงโขว่ Hongkou Gang | 虹口港

🏨 ทริปนี้ 2U พักที่ Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店) เรียกว่าเป็นโรงแรมใจกลางเมือง ใจกลางความสะดวกสบายได้เลย เพราะตั้งอยู่บนถนนคนเดินหนานจิง (南京路) ❤️ ร้านของกินเพียบ ที่ช้อปปิ้งพรึบ! แถมอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟใต้ดินด้วยนะ 🚆 เรียกว่า เป็น Location ที่คนไทยนิยมมาพักเลย แอดเจอคนไทย เกิน 50% นะ ที่นี้ 55555

โรงแรมของเราจะอยู่ตึกเดียวกับ SHANGHAI FASHION STORE ถ้าเห็นตึกแบบในภาพข้ามถนนเดินต่ออีกนิดก็ถึงแล้วจ้า! กระซิบหน่อยว่าการข้ามถนนบนทางม้าลายที่นี่เค้าจะมีไฟเขียวไฟแดงให้สัญญาณนะ แต่ใดๆ รถมอไซค์ไฟฟ้าก็จะชอบขับซอกแซกมาด้วย แล้วความรถไฟฟ้าก็จะมาแบบเงียบๆ อ่ะ นาทีชีวิตสุดๆ! ดังนั้นเดินดูทางให้ดีนะ บางทีหันมา ล้อพี่แก อยู่ที่ขาเราแล้ว ยังไง มองซ้าย มองขวาดี ๆ นะจ้ะ ด้วยความห่วงใยจ้า แต่ใดๆ เป็นเมืองที่ สะอาด ความปลอดภัย สัมผัสได้ ตั้งแต่ ลงเครื่องเลย แกรเอ่ยยยย ลบภาพจำเก่าๆ ไปได้เลย บอกเลย ทับใจของแทร่

🚆 วิธีเดินทางไป Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店(上海时装商店店)

✅ นั่งรถไฟสายสีเขียว Metro Line 2 จาก สถานี Pudong Airport 浦东国际机场 (For East Xujing / 17 สถานี / 62 นาที / ค่าโดยสาร 7RMB) ไปลงที่สถานี East Nanjing Road 南京东路 ออกที่ทางออก EXIT 1 จากนั้นเลี้ยวขวาเดินต่อมาประมาณ 500 เมตร จะเห็นหอนาฬิกาแบบในภาพ ก็จะถึงตึกโรงแรมของเราแล้วจ้า 🎉

📌 Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店)

🚆 สำหรับวิธีการเดินทางเข้าเมืองด้วยรถไฟ Shanghai Metro สามารถซื้อตั๋วได้หลายวิธี ทั้งผ่านเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ หรือจ่ายผ่าน Alipay ซึ่งเราว่าวิธีนี้สะดวกมากๆ แต่จะต้องทำการเพิ่ม Card และ Activate บัตรก่อนแตะจ่ายนะ 👍

📱 วิธีลงทะเบียน Alipay สำหรับใช้งาน Metro
1. ดาวน์โหลดแอป Alipay ได้ทั้งระบบ Android/iOS
2. เข้าหน้าแอปแล้วกดที่ Transport
3. เลือกเมนู Metro แล้วกด View
4. เลือก Activate “Shanghai Metro QR code”
5. ก่อนกดปุ่ม Agree and obtain card อย่าลืมติ๊กถูกตรงเงื่อนไขด้วยนะ
6. กรอกชื่อ, เลือก ID type เป็น Passport จากนั้นกรอกเลขพาสปอร์ตของเราลงไป
7. กด Use now เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย! เวลาขึ้นรถไฟใต้ดิน ก็สามารถแสดง Metro QR code สำหรับจ่ายเงินได้แล้ว
⚠️ **ก่อน Activate อย่าลืมผูกบัตรที่จะใช้สำหรับจ่ายเงิน และยืนยันตัวตนก่อนใช้แอปด้วย OTP ด้วยนะ** ⚠️

🚆 วิธีเดินทางจากสนามบิน SHANGHAI PUDONG INTERNATIONAL AIRPORT | 上海浦东国际机场 ไปโรงแรม Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店) ตามนี้เลยนะ แนะนำนั่งรถไฟ Shanghai Metro จะประหยัดและสะดวกที่สุด (รถไฟเที่ยวแรก 06.00 น. นะ)

🚆 เริ่มเดินทางจากสนามบิน SHANGHAI PUDONG INTERNATIONAL AIRPORT | 上海浦东国际机场 มายังสถานี East Nanjing Road เพื่อมาสู่โรงแรม Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店) โรงแรมฮิตทำเลดีใจกลางถนนคนเดินหนานจิง

🚆 วิธีเดินทางไปโรงแรม Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店)

นั่งรถไฟสายสีเขียว Metro Line 2 มาลงที่สถานี East Nanjing Road ใช้ทางออก EXIT 1 📌

🚆 เมื่อถึงสถานี East Nanjing Road ใช้ทางออก EXIT 1 แล้วเลี้ยวขวาเดินต่อไปบนถนน Nanjing Road ประมาณ 500 เมตร

หรือก็อปปี้ชื่อโรงแรม Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店) ไปใส่ในแอปนำทางได้เลย! 💃

🏨 โรงแรม Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店) หาไม่ยาก! ออกจากสถานี East Nanjing Road ใช้ทางออก EXIT 1 แล้วหันซ้ายเดินตรงตามถนน Nanjing Road มาตามภาพได้เลย!

หรือก็อปปี้ชื่อโรงแรม Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店) ไปใส่ในแอปนำทางก็ได้นะ! 💃

🛏️ ห้องพักที่ Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店) เป็นยังไงบ้าง?

✨ เรียกว่าเป็นโรงแรมใจกลางเมือง ใจกลางความสะดวกสบายได้เลย เพราะตั้งอยู่บนถนนคนเดินหนานจิง (南京路) ❤️ ร้านของกินเพียบ ที่ช้อปปิ้งพรึ่บ! แถมอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟใต้ดินด้วย จับรถไฟเที่ยวต่อในเซี่ยงไฮ้ได้ง่ายๆ 🚆

🤩 ภายในห้องพักมีของใช้อำนวยความสะดวกครบ มีไดร์เป่าผม ตู้เย็น กาน้ำร้อน ห้องน้ำแยกสัดส่วนชัดเจน ส่วนเรื่องปลั๊กไม่ต้องกังวลนะ เพราะสามารถใช้แบบที่ไทยได้เลย พักสบายเตียงนุ่ม แอร์ฉ่ำ (สามารถปรับอุณหภูมิได้ตามใจเลยจ้า) ที่สำคัญ แอดชอบ เจลอาบน้ำและเจลล้างมือมาก หอมผู้ดี มีจริง และด้านล่างของโรงแรม ก็มีตู้ซัก/อบแห้ง อยู่ที่ชั้น 1 แถมตรงล็อบบี้เค้ามีตู้จุ่มให้ด้วยนะ 👍 เมืองนี้ ก็คือ กวาดเงินในกระเป๋าเพราะ ตู้จุ่ม ได้ทุกซอก ทุกมุม จริง ๆ 😜

ปล. นิดนึง ที่ขอกระซิบบอกไว้หน่อย ว่า โรงแรมที่นี้ จะไม่ค่อยเก็บเสียง และ กลิ่นบุหรี่ เลย เพราะ ประตูระเบียงห้องไม่ได้ปิดสนิท สำหรับห้องที่เราพักเป็นห้องตรงหัวมุมพอดี ก็จะได้ยินเสียงการจราจรที่เค้าขยันบีบแตรเกิ๊นนน ใดๆ ก็เป็นฟีลลิ่งโรงแรมบนถนนคนเดิน ใจกลางความสะดวกสบายอ่ะเนอะ จอยๆ ไปอีกแบบ 🤣 สำหรับใคร ที่แพ้ควันบุหรี่ อาจจะต้องทำใจเผื่อไว้นิดนึง แต่ก็ไม่รู้ว่า เป็น เหมือนกันทุกห้องไหมนะคะ เผื่อใจไว้เจอ ถ้าไม่เจอ ก็โชคดีไปจ้า 55555

📌 โรงแรม Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店)

🏨 พักที่ Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店) มีร้านอร่อยให้ตามไปลองบ้างมั้ย?

🔥 เตรียมขยายพุงกันให้ไวเลยคุณน้าาา เพราะบอกเลยว่ารอบๆ โรงแรมมีทั้งร้านอาหาร ขนม ชาใดๆ ให้เลือกกินแบบจุใจไม่ต้องกลัวอด!!! 😋 คัดมาให้ 8 ร้านยั่วๆ ครบจบทั้งคาวหวาน มีร้านอะไรบ้างมาดูกัน!!! ✨

📌 แจกพิกัดร้านอร่อยรอบโรงแรม Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店)

✅ 1. 三阳南货店 | Xiangyang South Goods Store (Since 1870) ร้านขนมและของกินที่มีอายุเก่าแก่กว่า 154 ปี ตั้งแต่สมัยราชวงศ์ชิงโน่นเลย!! ในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ จะมีขนมพิเศษประจำเทศกาลอย่าง ขนมไหว้พระจันทร์ไส้เนื้อสูตรพิเศษของซานหยางที่ขายดีสุดๆ บรรดาอาแปะอาอึ้มมาเข้าคิวรอซื้อกันตั้งแต่ร้านเปิด

รสชาติขนมไหว้พระจันทร์คือเวอร์มากกก เราไปทันได้ลองไส้เนื้อสูตรพิเศษ แถมได้กินแบบร้อนๆ ด้วย แป้งขนมกรอบๆ แยกเป็นชั้น กัดไปข้างในเจอไส้เนื้อฉ่ำๆ ปรุงรสมาอย่างดี เข้าใจเลยว่าทำไมเค้าต่อคิวซื้อกัน!

✅ 2. 沈大成 | Chen Dacheng (Since 1875) ร้านขนมเก่าแก่ประจำเซี่ยงไฮ้อีกร้านนึง เปิดขายมากกว่า 149 ปีแล้ว!! มาลองขนมแบบเซี่ยงไฮ้สูตรดั้งเดิมกันดูบ้างดีกว่า ^^
– ขนมชิงถวน | 清团 เป็นขนมท้องถิ่นแถบเจียงหนาน หน้าตาคล้ายๆขนมโมจิ เป็นก้อนแป้งกลมๆ สีเขียวหอมกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ ส่วนผสมทำจากแป้งข้าวเหนียวผสมอ้ายเฉ่า 艾草 หรือใบโกฐจุฬาลัมพาจีน ห่อไส้สารพัดแบบทั้งหวานและเค็ม (วันที่เราไปคือขายหมดทุกไส้เหลือแค่ไส้ถั่วแดงอย่างเดียวจ้า) แป้งนุ่มๆ เหนียวๆ กัดเคี้ยวเข้าไปเจอไส้ถั่วแดงหวานๆ

– 条头糕 (Tiao Tou Gao) ขนมหวานแบบดั้งเดิมของเซี่ยงไฮ้อีกอย่างนึง หน้าตาคล้ายๆ ขนมโก๋อ่อนบ้านเรา เป็นแป้งหนึบๆ สอดไส้ถั่วแดง รสชาติเหมือนกับขนมชิงถวนแต่เปลี่ยนรูปทรงจากลูกกลมเป็นแบบแท่ง

– 双酿团 (Shuang liang tuan) ขนมหน้าตาคล้ายๆ โมจิ (อีกแล้ว) เป็นขนมต้มนุ่มหนึบใส่ไส้ถั่วแดง น้องคนนี้จะรสชาติต่างจาก 2 อันที่แล้วคือจะมีมะพร้าวโรยมาบนตัวแป้งด้วย หอมกลิ่นมะพร้าวเพิ่มมาอีก

✅ 3. 茶百道(天津路店) | Chabaidao (Tianjin Road Store) ร้านชาที่มีโลโก้หมีแพนด้าสุดน่ารัก เมนูที่ร้านมีให้เลือกหลากหลายทั้งชาผลไม้และชานม ไฮไลท์อยู่ที่ชาผลไม้ที่เค้าจะใช้ผลไม้สดๆ ตำเอากลิ่นและรสแบบเน้นๆ ผสมกับชาหอมๆ ดื่มได้แบบสดชื่นเลย

✅ 4. 莱莱小吃汤包馆 | Lailai Snack Dumpling
ร้านอาหารจีนยอดฮิตที่เชื่อว่าหากใครทำแพลนเที่ยวจะต้องเคยเห็นร้านนี้ในหน้าไทม์ไลน์บ้างแหละ ในร้านก็จะมีเมนูดังอย่างเสี่ยวหลงเปา หมูทอด เกี๊ยว และเมนูอาหารจีนอื่นๆ อีกมากมาย

✅ 5. 蟹记王•蟹黄面(南京路步行街二店) | Crab King Crab Yellow Noodles บะหมี่ไข่ปู เมนูเด็ดประจำเซี่ยงไฮ้ ที่ใครมาถึงแล้วต้องลองชิม!!! เราเลือกสุ่มเอาร้านที่อยู่ใกล้ๆ ที่พักนี่ล่ะ! ร้าน 蟹记王•蟹黄面 เป็นร้านเชนที่มีสาขาอยู่หลายที่เลย ร้านนี้รอคิวไม่เยอะ ไม่ต้องยืนรอนาน ด้านรสชาติบะหมี่เค้าจะไม่ใช่บะหมี่ไข่นะ เส้นไม่ได้เหนียวนุ่มมาก แต่ทีเด็ดซอสไข่ปูนี่ยกนิ้วให้เลย! มันหอมนัว!!! ทั้งเนื้อและไข่ปูให้มาแบบแน่นๆ ปรุงรสมาอย่างดี ส่วนตัวว่าถ้ากินกับข้าวน่าจะเลิศ 👍

✅ 6. Shuangxi Lao pu | 雙囍老鋪(人民中路店) ร้านขนมหวานสไตล์จีนแบบกวางตุ้ง ฟีลเหมือนร้านน้ำแข็งไสบ้านเรา เบสขนมของที่ร้านจะใช้นมสูตรพิเศษ เราลองเมนูพุดดิ้งกับอีกถ้วยจะเป็นนมใส่เครื่องท็อปปิ้งผลไม้ สาคูใดๆ แนะนำให้ไปลองชิมดู อร่อยนัวถึงใจ!!!

✅ 7. 雄逗逗老长沙臭豆腐(天津路店) | Xiongdoudou Changsha Stinky Tofu (Guangxi North Road Store) ร้านเต้าหู้เหม็นแฟรนไชส์ที่มีสาขาให้เลือกอร่อยในเซี่ยงไฮ้อยู่หลายที่ ร้านที่เราชิมอยู๋หลังโรงแรมที่พักของเรานี่เอง เต้าหู้เหม็นร้านนี้มีทั้งขาวและดำให้เลือกกิน เราขอหยิบเอาสีดำแปลกๆ ที่ไม่เคยเห็นมาลองชิมกันหน่อย! ส่วนตัวลองชิมก็ไม่แย่นะ เต้าหู้เค้าทอดให้ใหม่แบบกรอบๆ ราดซอสพิเศษของทางร้าน และใส่พริกเพิ่มความเผ็ดตัดเลี่ยนได้ดีเลย ไม่ได้เหม็นตามชื่อขนาดนั้นนนน

✅ 8. MIXUE ร้านชายอดฮิตในไทย ลองชิมของแทร่ที่จีนกันหน่อยก็อร่อยสดชื่นไม่แพ้กัน! ส่วนตัวว่าที่นี่ค่อนข้างเด่นเรื่องตัวชาที่หอมเข้มข้น และผลไม้ที่เค้าพยายามตำคั้นเอากลิ่นและรสออกมาแบบเต็มที่!!! ราคาก็พอๆ กับที่ไทยเลย เริ่มที่ 5 หยวน หรือประมาณ 23.- เท่านั้น

📌 แจกพิกัดร้านอร่อยรอบโรงแรม Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店)

✅ 1. 三阳南货店 | Xiangyang South Goods Store (Since 1870)

✅ 2. 沈大成 | Chen Dacheng (Since 1875)

✅ 3. 3 茶百道(天津路店) | Chabaidao (Tianjin Road Store)

✅ 4. 莱莱小吃汤包馆 | Lailai Snack Dumpling

✅ 5. 蟹记王•蟹黄面(南京路步行街二店) | Crab King Crab Yellow Noodles

✅ 6. Shuangxi Lao pu | 雙囍老鋪(人民中路店)

✅ 7. 雄逗逗老长沙臭豆腐(天津路店) | Xiongdoudou Changsha Stinky Tofu (Guangxi North Road Store)

✅ 8. MIXUE

🏨 อีก 1 ที่พักเซี่ยงไฮ้ที่ 2U พักในทริปนี้ Campanile Hotel Shanghai Bund 康鉑酒店上海外灘店

☘️ ที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบ บรรยากาศรอบๆ โรงแรมจะไม่ครึกครื้นมากเพราะไม่ได้อยู่ย่านถนนคนเดิน แถมฝั่งตรงข้ามโรงแรมเป็นสวนสาธารณะด้วย

✨ ภายในห้องพักมีของใช้อำนวยความสะดวกครบ ไดร์เป่าผม กาน้ำร้อน ตู้เย็น ห้องน้ำแยกสัดส่วนชัดเจน ปลั๊กที่นี่สามารถใช้แบบที่ไทยได้เช่นกัน และมีห้องซักผ้าให้บริการอยู่ที่ชั้น 2 แต่แอบกระซิบหน่อยว่าแอร์ที่นี่จะปรับตามใจไม่ได้นะ ❄️ เพราะเป็นแอร์ส่วนกลาง หากใครติดนอนแอร์ฉ่ำๆ อาจมีปาดเหงื่อนิดนึง 🥹

💬 โดยรวมถือเป็นโรงแรมที่ค่อนข้างเงียบสงบ เน้นพักแบบชิลล์ๆ ข้อดีของที่นี่คือโถงทางเดินและห้องพักค่อนข้างใหม่ สะอาด พนักงานบริการประทับใจ พยายามสื่อสารและให้ความช่วยเหลือเราเต็มที่! ตัวโรงแรมอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวฮิตๆ ใครที่ไม่ชอบความวุ่นวายฟีลเมืองที่นี่คือตอบโจทย์ แต่อาจจะลำบากเรื่องการเดินทางนิดนึง แนะนำเรียก DiDi มาลงที่โรงแรมเลยจะสะดวกกว่านะ 👍

🚆 วิธีการเดินทางมายังโรงแรม Campanile Hotel Shanghai Bund 康鉑酒店上海外灘店 ให้นั่งรถไฟสายสีเขียว Metro Line 2 จากสถานี SHANGHAI PUDONG INTERNATIONAL AIRPORT | 上海浦东国际机场

📌 โรงแรม Campanile Hotel Shanghai Bund 康鉑酒店上海外灘店

🚆 วิธีการเดินทางมายังโรงแรม Campanile Hotel Shanghai Bund 康鉑酒店上海外灘店 ให้นั่งรถไฟสายสีเขียว Metro Line 2 จากสถานี SHANGHAI PUDONG INTERNATIONAL AIRPORT | 上海浦东国际机场

🚆 วิธีการเดินทางมายังโรงแรม Campanile Hotel Shanghai Bund 康鉑酒店上海外灘店

นั่งรถไฟสายสีเขียว Metro Line 2 จากสถานี SHANGHAI PUDONG INTERNATIONAL AIRPORT | 上海浦东国际机场 (For East Xujing / 17 สถานี / 62 นาที / ค่าโดยสาร 6RMB) ไปลงที่สถานี East Nanjing Road 南京东路 จากนั้นเปลี่ยนรถไฟไป Line 10 สายสีม่วงอ่อน ไปลงที่สถานี Yuyuan Garden 豫园 (For Hangzhong Road / 1 สถานี / 2 นาที) ออกที่ EXIT 4

🚆 วิธีการเดินทางมายังโรงแรม Campanile Hotel Shanghai Bund 康鉑酒店上海外灘店

เมื่อออกจากสถานี Yuyuan Garden 豫园 ที่ EXIT 4 แล้ว สามารถเดินตามภาพนี้ได้เลยนะ หรือก็อปปี้ชื่อโรงแรม Campanile Hotel Shanghai Bund 康鉑酒店上海外灘店 แล้วใส่ในแอปนำทางได้เลย

🏨 โรงแรมสังเกตไม่ยาก หากเจอร้านสะดวกซื้อ ALL DAYS แสดงว่าเดินมาถูกที่แล้ว! หน้าโรงแรมตกแต่งด้วยสีฟ้า มีชื่อโรงแรม Campanile Hotel Shanghai Bund 康鉑酒店上海外灘店 ชัดเจน

🇨🇳 เที่ยวเซี่ยงไฮ้ทั้งที แวะไปที่ The Bund บอกเลยว่าได้รูปเป็นอัลบั้ม!!! ย่านสุดฮิตใจกลางเมืองเซี่ยงไฮ้ใกล้ๆ กับถนนคนเดิน Nanjing Road Pedestrian Street 南京路步行街 สัมผัสบรรยากาศตึกอาคารสไตล์ยุโรปริมแม่น้ำหวงผู่ (Huangpu River) พร้อมชมวิวหอไข่มุกสุดตระการตา ✨

🔥 มุมในรูปนี้ก็ฮิตไม่แพ้กันที่ China Post Sichuan Road and Bridge Post Office | 中国邮政 (四川路 桥邮政支局) ตึกไปรษณีย์ที่สามารถหมุดพิกัดถ่ายรูปคู่หอไข่มุกได้อีกจุด 👍 แอดไปเช้าเช่นกัน เพราะ คิวก็ไม่น้อย ต้องไปสู้ กับ พส. จีน หน่อย ที่สู้หนักกว่า ก็คือ แดด บ้านพี่เค้านี่ละคะ แต่ ยอม เพราะ รูปสวย 😌

🚆 วิธีการเดินทาง : ถ้ามาที่นี่เลยให้ใช้ รถไฟใต้ดิน Line10 สีม่วงอ่อน หรือ Line12 สายสีเขียวเข้ม ลงที่สถานี Tiantong Road | 天潼路 ใช้ทางออก Exit3 แล้วเดินต่อไปอีก 320 ม. (5นาที)

หรือ ถ้าเดินต่อมาจากจุดถ่ายรูปโบสถ​์ Union Church (新天安堂剧院) ก็เดินมมาอีกแปบเดียว ประมาณ 350ม. (6นาที)

✨ เดินถ่ายรูปสับฉบับ 2U บน CITY WALK THE BUND!!! จัดมาให้ 12 พิกัดยอดฮิต ทั้งมุมตึกสไตล์ยุโรปสุดคลาสสิกและวิวหอไข่มุกสุดอลัง ระยะทางประมาณ 2.9 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 41 นาที คือเดินอย่างเดียวนะ ถ้าอยากเก็บให้ครบทุกมุม จอย ๆ ก็ เผื่อเวลาไป 2 ชม. ชิล ๆ จะได้เก็บครบทุก Point! 💃

1. Lihe Building | 礼和大楼
2. Former Palace Hotel | 和平饭店南 楼
3. The Bund | 外滩 (Wai Tan)
4. The Bund Sightseeing Avenue | 外 滩观景大道
5. Yifeng Galleria | 益丰·外滩源
6. Somekh Building | 沙美大楼
7. Rockbund Art Museum | 上海外滩 美术馆
8. Union Church | 原新天安堂
9. Waibaidu Bridge | 外白渡桥
10. Suzhou Creek | 蘇州河
11. China Post Sichuan Road and Bridge Post Office | 中国邮政(四川路 桥邮政支局)
12. Sichuan Bridge | 四川桥

✨ เดินถ่ายรูปสับฉบับ 2U บน CITY WALK THE BUND!!! จัดมาให้ 12 พิกัดยอดฮิต ทั้งมุมตึกสไตล์ยุโรปสุดคลาสสิกและวิวหอไข่มุกสุดอลัง ระยะทางประมาณ 2.9 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 41 นาที คือเดินอย่างเดียวนะ ถ้าอยากเก็บให้ครบทุกมุม จอย ๆ ก็ เผื่อเวลาไป 3-4 ชม. ชิล ๆ จะได้เก็บครบทุก Point! 💃

  1. Lihe Building | 礼和大楼
  2. Former Palace Hotel | 和平饭店南 楼
  3. The Bund | 外滩 (Wai Tan)
  4. The Bund Sightseeing Avenue | 外 滩观景大道
  5. Yifeng Galleria | 益丰·外滩源
  6. Somekh Building | 沙美大楼
  7. Rockbund Art Museum | 上海外滩 美术馆
  8. Union Church | 原新天安堂
  9. Waibaidu Bridge | 外白渡桥
  10. Suzhou Creek | 蘇州河
  11. China Post Sichuan Road and Bridge Post Office | 中国邮政(四川路 桥邮政支局)
  12. Sichuan Bridge | 四川桥

    วิธีใช้งาน: ก็อปปี้ชื่อจุดถ่ายรูปที่ให้ ไว้ใส่ในแอปแผนที่นำทางไล่ทีละจุดตามที่เราเรียงลำดับเอาไว้ให้เลย ภาษาจีนก็ใช้กับแอป Baidu Map / ภาศาอังกฤษใช้ Apple Map(แนะนำ Baidu Map นะ เป็นภาษาจีนแต่แม่นยำจุดพ้อยท์ละเอียดยิบ)

✨ เดินถ่ายรูปสับฉบับ 2U บน CITY WALK THE BUND!!! จัดมาให้ 12 พิกัดยอดฮิต ทั้งมุมตึกสไตล์ยุโรปสุดคลาสสิกและวิวหอไข่มุกสุดอลัง ระยะทางประมาณ 2.9 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 41 นาที คือเดินอย่างเดียวนะ ถ้าอยากเก็บให้ครบทุกมุม จอย ๆ ก็ เผื่อเวลาไป 3-4 ชม. ชิลๆ จะได้เก็บครบทุก Point! 💃

ก็อปปี้ชื่อเอาไปใส่ในแอปแผนที่เพื่อหาเส้นทางเดินได้เลยนะ! ระหว่างทางเดินมีมุมถ่ายรูปสวยๆแอบซ่อนอยู่อีกหลายมุม เดินเล่นแวะถ่ายรูปไปเรื่อยๆก็ได้

เริ่มต้นเดินจาก สถานี Nanjing East Rd. Station Exit1 ที่อยู่บนถนนคนเดิน Nanjing

1 Lihe Building | 礼和大楼

ระยะทาง 800ม. / ใช้เวลาเดิน 5 นาที / https://j.map.baidu.com/b2/c76i

2 Former Palace Hotel | 和平饭店南楼

ระยะทาง 500ม. / ใช้เวลาเดิน 3 นาที / https://j.map.baidu.com/87/BBEg

3 The Bund | 外滩 (Wai Tan)

ระยะทาง 260ม. / ใช้เวลาเดิน 4 นาที / https://j.map.baidu.com/de/-zk

4 The Bund Sightseeing Avenue | 外滩观景大道

5 Yifeng Galleria | 益丰·外滩源

ระยะทาง 190ม. / ใช้เวลาเดิน 3 นาที / https://j.map.baidu.com/79/b6q

6  Somekh Building | 沙美大楼

ระยะทาง 300ม. / ใช้เวลาเดิน 5 นาที / https://j.map.baidu.com/1d/QFuc

7 Rockbund Art Museum | 上海外滩美术馆

ระยะทาง 230ม. / ใช้เวลาเดิน 4 นาที / https://j.map.baidu.com/9b/C_u

8 Union Church | 原新天安堂

ระยะทาง 400ม. / ใช้เวลาเดิน 5 นาที / https://j.map.baidu.com/7e/WCJ

9 Waibaidu Bridge | 外白渡桥

ระยะทาง 200ม. / ใช้เวลาเดิน 3 นาที / https://j.map.baidu.com/62/zoK

10 Suzhou Creek | 蘇州河 **ให้ตั้ง MAP นำทางไปที่นี่ J’S LINK (North Bund Store) | 吉生活J’S LINK(北外滩店)

ระยะทาง 500ม. / ใช้เวลาเดิน 7 นาที / https://j.map.baidu.com/02/JwZg

11 China Post Sichuan Road and Bridge Post Office | 中国邮政 (四川路桥邮政支局)

ระยะทาง 180ม. / ใช้เวลาเดิน 2 นาที / https://j.map.baidu.com/44/G6A

12 Sichuan Bridge | 四川桥

ระยะทาง 130ม. / ใช้เวลาเดิน 2 นาที / https://j.map.baidu.com/b5/UQ9i

วิธีใช้งาน: ก็อปปี้ชื่อจุดถ่ายรูปที่ให้ ไว้ใส่ในแอปแผนที่นำทางไล่ทีละจุดตามที่เราเรียงลำดับเอาไว้ให้เลย ภาษาจีนก็ใช้กับแอป Baidu Map / ภาศาอังกฤษใช้ Apple Map(แนะนำ Baidu Map นะ เป็นภาษาจีนแต่แม่นยำจุดพ้อยท์ละเอียดยิบ)

😎 มุมสุดฮิปที่ North Bund Green Land 🔥 เราบอกเลยว่ามุมนี้ฮิตจริง หมู่พส.วัยรุ่นจีนเล็งหามุมกันให้ควั่ก ตาดีได้ตาร้ายเสีย เล็งมุมดีๆ รูปที่ได้สวยเวอร์ชัวร์ 💯

พิกัดนี้จะอยู่ใกล้ๆ กับประติมากรรมรูปหยดน้ำสีเงินขนาดยักษ์เลยนะ สามารถเดินเล่นชมวิว หามุมถ่ายคู่หอไข่มุกได้เพลินๆ เลย หรือจะขึ้นไปบนสะพานสายรุ้งที่อยู่ติดกันเก็บบรรยากาศมุมสูงก็สวยเก๋ไม่แพ้กัน 👍

🚆 วิธีการเดินทาง
✅ เริ่มต้นจากรถไฟ Shanghai Metro Line12 สายสีเขียว สถานี International Cruise Terminal | 国际客运中心 ทางออก3 国际客运中心地铁站-3口 เดินผ่าน Shanghai Magnolia Plaza | 上海白玉兰广场 ไปที่ North Bund Riverside Green – North 1 Gate | 北外滩滨江绿地-北1门 (ระยะทาง 450 ม.)

📌 North Bund Green Land | 北外滩滨江绿地 & Hongkou Gang | 虹口港

🤎 ทางเดินเลียบถนน Jiulong Rd. และคลองหงโขว่ Hongkou Gang | 虹口港

จุดเช็กอินถ่ายรูปสุดฮิตริม คลองหงโขว่ Hongkou Gang | 虹口港 ถนนริมคลองย่านนี้มีตึกแถวรูปทรงโบราณอยู่ตลอดสองข้างทาง ตึกแถวบริเวณที่เราแวะมาถ่ายรูปแถวนี้เหมือนกำลังปรับปรุงใหม่ เลยมีคนอยู่น้อยจนดูเงียบเหงากว่าที่อื่นๆ

แต่เรื่องของความสวยนี่บอกให้เลยว่ามีมุมสวยๆริมคลองที่เลียบกับถนน Jiulong Rd. เห็นวิวหอไข่มุกสวยๆ แวะเดินเล่นรับลมชิลล์ๆ หรือจะถ่ายรูปเก็บบรรยากาศอีกสักใบก็สวยเก๋ไม่แพ้กัน ✨

🚆 วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี International Cruise Terminal, EXIT 4 แล้วเดินต่อมาอีกประมาณ 11 นาที (600 ม.)

📌 MAP: https://j.map.baidu.com/ae/A9WK

📌 ทางเดินเลียบถนน Jiulong Rd. | 九龙路 และคลองหงโขว่ Hongkou Gang | 虹口港

✨ เดินถ่ายรูปสับฉบับ 2U บน CITY WALK NORTH BUND!!! 💃 คัดมาให้ 8 จุดเน้นๆ ทั้งมุมสุดฮิปและมุมถ่ายรูปคู่หอไข่มุกแบบจุใจ

1. Music Gate, at North Bund Green Land | 北外滩国客中心
2. North Bund Greenland | 北外滩滨江绿地
3. Rainbow Bridge : ทางเดินลง Shopping Mall ชั้นใต้ดิน (อยู่ใกล้ๆ กับทางเดินเข้า North Bund)
4. Manner Coffee North Bund | Manner Coffee 国客滨江店
5. ถนนเลียบริมแม่น้ำหวงผู้ ติดกับหอประภาคาร (เล็ก) North Bund
6. ทางเดินเลียบถนน Jiulong Rd. และคลองหงโชว์ Hongkou Gang | 虹口港
7. สะพานข้ามคลอง Hongkou Gang | 虹口港 ตรงแยกถนน Jiulong Rd. | 九龙路 ตัดกับ Changzhi Rd. | 长治路
8. Nanxun Rd. | 南浔路

✨ เดินถ่ายรูปสับฉบับ 2U บน CITY WALK NORTH BUND!!! 💃

North Bund Green Land | 北外滩滨江绿地 & Hongkou Gang | 虹口港

เริ่มต้นจาก รถไฟ Shanghai Metro Line12 สายสีเขียว สถานี International Cruise Terminal | 国际客运中心 ทางออก3 国际客运中心地铁站-3口

เดินผ่าน Shanghai Magnolia Plaza | 上海白玉兰广场 ไปที่ North Bund Riverside Green – North 1 Gate | 北外滩滨江绿地-北1门 (ระยะทาง 450 ม.)

1. Music Gate, at North Bund Green Land | 北外滩滨江绿地

https://j.map.baidu.com/00/47rg

2. North Bund Greenland | 北外滩滨江绿地

https://j.map.baidu.com/c5/UVg

3. Rainbow Bridge (S) : ทางเดินลง Shopping Mall ชั้นใต้ดิน (อยู่ใกล้ๆกับทางเดินเข้า North Bund)

https://j.map.baidu.com/96/At0h / เดินเข้าไปจากทาง North Bund Riverside Green – North 1 Gate ตามทางเข้าไปนิดเดียว จะเจอบันไดสายรุ้ง(ใหญ่) เลี้ยวขวาไปนิดนึงจะเจอบันไดทางลงไปช้อปปิ้งมอลล์ด้านล่าง ก็จะเจอสะพานสายรุ้ง(เล็ก)แล้ว

4. Manner Coffee North Bund | Manner Coffee 国客滨江店
https://j.map.baidu.com/f6/zEzK

5. ถนนเลียบริมแม่น้ำหวงผู่ ติดกับ หอประภาคาร(เล็ก) North Bund
เดินจาก Manner Coffee มานิดเดียวก็จะเจอลานกว้างมุมนี้แล้ว หรือจะตั้ง MAP ไปทีพิกัดนี้ https://j.map.baidu.com/d0/rk9i ก็ได้

6. ทางเดินเลียบถนน Jiulong Rd. และคลองหงโขว่ Hongkou Gang | 虹口港
ตั้ง MAP พิกัดไปที่นี่ Ping’anli-Northeast Gate 2 | 平安里-东北2门 / https://j.map.baidu.com/ae/A9WK

7. สะพานข้ามคลอง Hongkou Gang | 虹口港 ตรงแยกถนน Jiulong Rd. | 九龙路 ตัดกับ Changzhi Rd. | 长治路

ตั้ง MAP พิกัดไปที่นี่ Lane 159, Kowloon Road | 九龙路159弄 /  https://j.map.baidu.com/d4/8X8i

8. Nanxun Rd. | 南浔路

ตั้ง MAP พิกัดไปที่นี่ Community, Lane 129, Nanxun Road | 南浔路129弄小区 / https://j.map.baidu.com/ae/1NBi
วิธีใช้งาน: ก็อปปี้ชื่อจุดถ่ายรูปที่ให้ ไว้ใส่ในแอปแผนที่นำทางไล่ทีละจุดตามที่เราเรียงลำดับเอาไว้ให้เลย ภาษาจีนก็ใช้กับแอป Baidu Map / ภาศาอังกฤษใช้ Apple Map(แนะนำ Baidu Map นะ เป็นภาษาจีนแต่แม่นยำจุดพ้อยท์ละเอียดยิบ)

🌃 ชมแสงสีสุดตระการตากับ Night Walk ที่ Lujiazui 陆家嘴 พิกัดนี้ขีดเส้นใต้ เน้นตัวหนาๆ เลยว่า ห้ามพลาด!!! เก็บพิกัดใจกลางเมือง ย่านเดินเล่นแบบจุใจแล้ว ปิดท้ายพิกัดสุดท้ายของวันด้วยการชมไฟตึกแบบตะโก๊นนน 🔥 คือมันเวอร์จนรู้สึกว่าแต่ละเดือนเค้าเสียค่าไฟกันเท่าไรน้ออออ 🤣

🏢 ย่านนี้ถือเป็นโซนที่ฮวงจุ้ยดีที่สุดในเซี่ยงไฮ้ แถมเป็นที่ตั้งแลนด์มาร์กสำคัญอย่าง “หอไข่มุกตะวันออก (Oriental Pearl Tower 东方明珠广播电视塔)” และตึกการเงินที่ใหญ่ที่สุดของจีนอย่าง Shanghai Tower 上海中心大厦 อีกด้วยนะ ออกแนวเลิศเกิ๊น แบบนี้ต้องไม่พลาดแวะไปเช็กอินกันหน่อยละป่ะ 💯

📸 มุมในรูปนี้จะอยู่ที่วงเวียนหมิงจู Mingzhu Roundabout (明珠环岛) มองไปฝั่งหอไข่มุกสามารถเก็บรูปสวยๆ ได้อีก1 ฟีลดีสมมงพิกัด Night Walk ที่ไม่ควรพลาดสุดๆ 🫶 บอกเลยจุดที่เราไปถ่ายรูป พส.จีนเอย หนุ่มจีนเอย เต็มไปหมด นอกจากรูปสวยแล้ว บรรยากาศ ยังจอย ๆ อีกด้วยนะ แค่คิดว่าจะได้กลับไปซ้ำในช่วงอากาศหนาวๆ คงฟินไปอีกแบบแน่ ๆ 😌

🚆 วิธีการเดินทาง
✅ นั่งรถไฟ Shanghai Metro Line 2 สายสีเขียวอ่อน ลงที่สถานี Lujiazui | 陆家嘴

✨ เดินถ่ายรูปสับฉบับ 2U บน CITY WALK LUJIAZUI NIGHT!!! 💃 จัดไฮไลท์มาให้ 5 จุดฮิต ถ่ายรูปแสงสีตึกสุดอลัง ได้รูปไปลงโซเชียลแบบเวอร์ๆ แน่นอน 🔥

🚆 Lujiazui Night City Walk รถไฟ Shanghai Metro Line2 สายสีเขียวอ่อน ลงที่สถานี Lujiazui | 陆家嘴
วงเวียนหมิงจู | Mingzhu Roundabout | 明珠环岛 (มองไปฝั่งหอไข่มุก)
2. วงเวียนหมิงจู | Mingzhu Roundabout | 明珠环岛 มองกลับมาที่ฝั่งตึก Shanghai IFC | 上海國金中心
3. สถานี Lujiazui ทางออกที่6 | 陆家嘴地铁站-6口
4. Sky Walk บนถนน Shiji Boulevard | 世纪大道
5. จุดถ่ายรูปมุม 3 ยอดตึก ข้าง Jin Mao Tower | 金茂大厦

✨ เดินถ่ายรูปสับฉบับ 2U บน CITY WALK LUJIAZUI NIGHT!!! 💃

🚆 Lujiazui Night City Walk รถไฟ Shanghai Metro Line2 สายสีเขียวอ่อน ลงที่สถานี Lujiazui | 陆家嘴

1. วงเวียนหมิงจู | Mingzhu Roundabout | 明珠环岛 (มองไปฝั่งหอไข่มุก) จากสถานี Lujiazui ทางออกที่1 | 陆家嘴地铁站-1口 เดินออกมาแล้วขึ้นบันไดไปบน Sky Walk ที่เชื่อมต่อกับทางเดินวงเวียนหมิงจูได้เลย

2. วงเวียนหมิงจู | Mingzhu Roundabout | 明珠环岛 มองกลับมาที่ฝั่งตึก Shanghai IFC | 上海國金中心

3. สถานี Lujiazui ทางออกที่6 | 陆家嘴地铁站-6口
จากทางออกที่6 เดินไปขึ้นบันไดเลื่อนไปยัง Sky Walk ที่อยู่ใกล้ๆ กัน

4. Sky Walk บนถนน Shiji Boulevard | 世纪大道

5. จุดถ่ายรูปมุม 3 ยอดตึก ข้าง Jin Mao Tower | 金茂大厦
เดินเข้าตึก Shanghai ifc mall | 上海國金中心 แล้วเดินออกมาทางเชื่อม Sky Walk ที่ชั้น2 เลียบถนน Shiji Boulevard | 世纪大道 ไปลงที่ทางลงข้างตึก Jin Mao Tower | 金茂大廈

😎 หนุ่มสาวชาวเทสต์ดีต้องไม่พลาด กับจุดเช็กอินที่นี่! Wukang Mansion 武康大楼 อะพาร์ตเมนต์สไตล์นอร์มังดีที่ถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของเซี่ยงไฮ้ 🇨🇳 โดยตึกจะตั้งตระหง่านอยู่หัวมุมระหว่างถนนหวยห่ายกลาง (淮海中路) และถนนอู่คัง (武康路)

มุมดี บอกเลย ถ่ายยังไง ก็สวย จะกล้องมือถือ กล้อง DSLR หรือแม้ จะผ่านฟิวเตอร์ IG ก็ออกมา แบบ เทสต์ดี แน่นอน จะเดินข้ามถนนไปถ่ายอีกฝั่ง หรือ จะเดินข้ามทางม้าลาย แล้ว ส่งมือถือให้เพื่อนช่วยถ่าย เป็น Reel ก็ สวย จะวันฟ้าใส หรือ วันฝนตก ก็สวย ได้หลากหลายมุมเลย เตรียมเมมมาให้เยอะ ก็พอ ใช้คำว่า สวย ได้เปลืองมาก !! 📸 👍

🚆 วิธีการเดินทาง
✅ Subway สาย 10 สีม่วง จากสถานี East Nanjing Rd. มาลงสถานี Jiaotong University ใช้ทางออก Exit 1 แล้วเดินต่อไปตามถนน Huaihai Middle Road | 淮海中路 อีก 420 ม. (7นาที)
MAP: https://j.map.baidu.com/7e/oto

📌 Wukang Mansion 武康大楼

💃 มาต่อกันที่พิกัดที่ 2 ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก Wukang Mansion (武康⼤楼) นั่นคือถนน Anfu Road (安福路) ✨

💗 อีก 1 พิกัดยอดฮิตที่มีร้านค้า คาเฟ่และขนมร้านดังให้ตามไปชิมเพียบ ทั้ง 13DE MARZO คาเฟ่น้องหมีเกาะแก้วสุดน่ารัก, Sunflour ร้านเบเกอรีที่มีเมนูไฮไลท์อย่างขนมปังพระอาทิตย์และขนมปังแครนเบอร์รีครีมชีส และอื่นๆ อีกมากมาย เยาวรุ่นทั้งหลายแวะไปเช็กอินกันได้เพลินๆ 🔥

🚆 วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน Line1 สีแดง มาลงที่สถานี Changshu Road | 常熟路 ใช้ออก Exit 8 แล้วเดินต่อไปตามถนน Changshu Rd. | 常熟路 อีก 250ม. (5นาที) ก็จะถึงหัวถนน Anfu Road | 安福路 แล้ว (เดินต่อไปอีกประมาณ 500ม. จะถึงย่านช้อปปิ้ง)

หรือนั่งรถไฟใต้ดิน Line10 สีม่วงอ่อน ลงที่สถานี Shanghai Library |上海图书馆 ใช้ทางออก Exit 3 แล้วตั้ง MAP เดินตามทางไปที่ร้านชานมหมี 13DEMARZO(安福路店) อีก 1กม. (20นาที)

***แนะนำนั่ง Taxi ไปลงที่ Anfu Road (安福路) ทีเดียวจบทั้งไปและกลับจะได้ไม่ปวดขาจ้า

📌 MAP: https://j.map.baidu.com/f8/agp

💃 แวะเดินเล่นกันต่อที่พิกัดที่ 3 Tian Zi Fang | ⽥⼦坊 ย่านช้อปปิ้งในเซี่ยงไฮ้ที่เก๋ไก๋ที่สุด!!! ที่มีร้านค้าที่แต่งร้านได้เจ๋งๆ ของขายเพียบ!!! ทั้งงานแฮนด์คราฟต์ งานศิลปะต่างๆ คาเฟ่ ร้านขนม ของกิน เต็มไปหมดทั้งย่านเลย!!

🎨 จุดเด่นของที่นี่ก็คือตึกอาคารรูปแบบบ้านโบราณเก่าแก่ ที่ปรับแต่งมาเป็นร้านค้าต่างๆแบบโคตรเท่อ่ะ!!! ตามถนนทางเดินของที่นี่เค้าโคมไฟและดอกไม้แต่งเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆไว้เพียบบบ!!!

🚆 วิธีการเดินทาง: จากสถานี East Nanjing Road ใช้เวลา 24นาที / 3RMB

นั่งรถไฟใต้ดิน Line2 สีเขียว (3สถานี) ลงที่สถานี Century Avenue แล้วเปลี่ยนสายไป Line 9 สายสีฟ้า มาลงที่สถานี Dapuqiao (5สถานี) ใช้ทางออก EXIT 1 แล้วเดินข้ามถนน(ที่สุดวุ่นวาย55) แล้วมองหาป้ายทางเข้า Tian Zi Fang | ⽥⼦坊 ได้เลยเค้ามีทางเข้าหลายทางนะ

📌 MAP: https://j.map.baidu.com/83/MW

⛲️ ตะลุยย่านการค้าช้อปชิลล์เต็มอิ่มแล้ว แวะมาเดินเล่นพักใจกันต่อที่ Yuyuan Garden (植物园) ได้เลยจ้าาา 🫶

🌳 Yuyuan Garden (植物园) เป็นสวนเก่าแก่ที่ตกแต่งแบบจีนแท้ๆ ภายในประกอบด้วยอาคารและซุ้มประตูจีนโบราณ สวนหิน สระน้ำ และต้นไม้ใหญ่ บรรยากาศร่มรื่นมากๆ สามารถแวะถ่ายรูปกับซุ้มประตูที่สลักลวดลายสวยงามได้หลายจุด แมทช์ชุดเวอร์ๆ มาหน่อยนะ รับบทเป็นพระเอกนางเอกหนังจีนโบราณได้เลย 💃

💸 ค่าเข้าชมสวน 40 RMB

🚆 วิธีการเดินทาง
นั่งรถไฟใต้ดิน Line10 สายสีม่วง ลงที่ สถานี Yuyuan Garden | 豫园站 จากนั้นเดินต่อไปทางถนน Fuyou Road | 福佑路 ที่มีร้านค้าเรียงรายอยู่ทั้ง 2 ฝั่งไปอีกประมาณ 600 ม. เดินผ่านทางเข้าตลาดเฉินหวังเมี่ยว หรือ ตลาดร้อยปี ไปอีกนิดก็จะเจอทางเข้าสวนแล้ว

📌 MAP: https://j.map.baidu.com/4b/LTJ

🌳 พักผ่อนหย่อนใจที่ Yuyuan Garden (植物园) แล้ว แวะมาเดินเล่นชมแสงกลางคืนต่อที่ Yuyuan Old Street (豫园) หรือ ตลาดเฉินหวังเมี่ยว หรือ ตลาดร้อยปี 🇨🇳 ถนนคนเดินที่สามารถแวะมาถ่ายรูปเช็กอินได้สวยเก๋ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน ฟีลถนนโบราณที่มีร้านค้าของฝากตกแต่งเก๋ๆ และร้านอาหารให้เลือกชิมมากมาย รวมร้านอาหารขึ้นชื่อแห่งเซี่ยงไฮ้เพียบ ทั้งเสี่ยวหลงเปา, บะหมี่ปู, พายผีเสื้อ, หม่าล่า, ชา Hey Tea และ อื่น ๆ อีกหลายแบรนด์ 🥰

✨ ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมโบราณสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิงอายุกว่าร้อยปี ❤️ ช่วงที่แอดไป เป็นช่วงใกล้เทศกาลไหว้พระจันทร์ ดังนั้นการตกแต่ง ต่างๆ ก็จะมี ดาว มีเดือน มีอะไรแบบนี้ให้ตื่นตา ตื่นใจ เก็บรูปสวยๆ คลิปปัง ๆ มาให้ดูกัน ส่วน คลิปนั้น ฝากไปติดตามที่ Tiktok : Promotion2u ด้วยนะ คนดี 😚

🚆 วิธีการเดินทาง
นั่งรถไฟใต้ดิน Line10 สายสีม่วง ลงที่ สถานี Yuyuan Garden | 豫园站 จากนั้นเดินต่อไปทางถนน Fuyou Road | 福佑路 ที่มีร้านค้าเรียงรายอยู่ทั้ง 2 ฝั่งไปอีกประมาณ 600 ม. เดินผ่านทางเข้าตลาดเฉินหวังเมี่ยว หรือ ตลาดร้อยปี ไปอีกนิดก็จะเจอทางเข้าสวนแล้ว

📌 Yuyuan Old Street (豫园)

🌳 วาร์ปมาอีกย่านเดินเล่น แลนด์มาร์กยอดฮิตขวัญใจชาวโซเชียล! อาคารพันต้นไม้ Tian An 1,000 Trees (上海天安千树) อาคารที่ออกแบบคล้ายสวนบาบิโลนด้วยพื้นที่กว่า 300,000 ตร.ม. ริมแม่น้ำซูโจว ด้วยแรงบันดาลใจจากภูเขาหวงซาน ที่มีวิวภูเขาล้อมรอบด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ 💚

⛰️ ตัวอาคารตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้ลดหลั่นระดับกันในแต่ละชั้นให้ลักษณะคล้ายภูเขา ภายในอาคารจะเป็นห้างสรรพสินค้าและพิพิธภัณฑ์ ซึ่งจะมีร้านอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ร้านค้าช้อปปิ้งต่างๆ ให้เดินเล่นเพลินๆ 💃

📸 มุมนี้ ถ้าใส่ชุดแดงมาถ่าย บอกเลยว่าปังปุ แน่นอน ไปยืนถ่าย ตรงสะพาน โพสต์สวยๆ มีรูปลง โซเชี่ยลทั้งปี ไปเลยแม่ !!

ปล. 💥 อัปเดตล่าสุดจุดถ่ายรูปที่เคยดังฝั่งตรงกันข้ามกับตึกนี้ถูกปิดเดินเข้าไปไม่ได้แล้วนะ หากอยากได้รูปที่พิกัดนี้สามารถไปชิแชะได้บนสะพานนะจ๊ะ 👍 ซึ่งข้างๆ กันกำลังก่อสร้างเฟสที่ 2 เพิ่ม รอชมความสวยงามยิ่งใหญ่และตามไปถ่ายรูปพิกัดใหม่กันได้เลย 🤩

🚆 วิธีการเดินทาง

นั่งรถไฟ Line13 สายสีชมพู ลงสถานี Jiangning Road | 江宁路 ใช้ทางออก Exit 1 แล้วเดินไปตามถนน Changhua Rd. | 昌化路 อีกประมาณ 550 ม. (10 นาที)

MAP: https://j.map.baidu.com/be/qlp

📌 Tian An 1,000 Trees (上海天安千树)

💃 ปิดท้ายถนนเดินเล่นกันที่ Nanjing Road Pedestrian Street (南京路步行街) ถนนคนเดินที่อยู่ใกล้กับที่พัก Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店) ด้วยระยะทางยาวกว่า 4 กม. ซึ่งสามารถเดินต่อไปยัง The Bund ได้เลย ✨

🛍️ สายช้อป สายแฟร์ ถูกใจถนนนี้ที่สุด! เพราะตลอด 2 ข้างทางคือเต็มไปด้วยห้าง แบรนด์เนม ร้านอาหาร ร้านขนม ร้านชา และ ร้านของเล่น เต็มไปหมด!! คือบอกเลยว่าละลานตา ละลายทรัพย์เพลิ๊น 💸 พส.สายจุ่มอาจมีล้มละลายได้ด้วย เพราะที่นี่เป็น POP MART สาขาที่ใหญ่ที่สุดในเซี่ยงไฮ้ ไม่ช้อปยังไงไหวก่อนนน มี Top Toy ด้วยนะ 🤑 เดินเล่นเพลินจริง แถมยังแวะถ่ายรูปไฟกลางคืนไวบ์ City Walk ได้อีกด้วยนะ 🌃

🚆 วิธีการเดินทาง: จากหน้าที่พัก โรงแรม Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店) เดินเล่นได้สบายๆเลย

หรือใครนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาก็ลงที่ สถานี Nanjing Road (E) EXIT 1 หรือใช้ Exit2 ทางออกนี้ออกมาตรงข้าม Pop Mart เลยจ้า!!

💃 เก็บ Point ถ่ายรูปครบ เดินช้อปชิลล์จบ ก็มาตบท้ายด้วยของอร่อยกันดีกว่า!!! 😋 2U รวมลิสต์ร้านอร่อยแนะนำที่เซี่ยงไฮ้ ครบทั้งคาวหวานและของทานเล่น จะมีเมนูไหนและร้านอะไรบ้าง เตรียมพุงให้พร้อมแล้วตามไปกินได้เลยจ้า 💨

เปิดมื้อยั่วๆ ด้วยเมนูอาหารจีนแท้ๆ ทั้งเต้าหู้เหม็น, บะหมี่ไข่ปู, เจียนปิ่ง และเสี่ยวหลงเปา!!! ซึ่งถือเป็นอาหารขึ้นชื่อในเซี่ยงไฮ้ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

✅ เต้าหู้เหม็นฉางซา 雄逗逗老长沙臭豆腐 (天津路店) | Xiongdoudou Changsha Stinky Tofu (Guangxi North Road Store) ร้านเต้าหู้เหม็นแฟรนไชส์ที่มีสาขาให้เลือกอร่อยในเซี่ยงไฮ้อยู่หลายที่ โดยร้านที่เราชิมจะอยู่หลังโรงแรมที่พักของเรานี่เอง เต้าหู้เหม็นร้านนี้มีทั้งสีขาวและสีดำให้เลือกกิน เราขอหยิบเอาสีดำแปลกๆ ที่ไม่เคยเห็นมาลองชิมกันหน่อย! ส่วนตัวลองชิมก็ไม่แย่นะ เต้าหู้เค้าทอดให้ใหม่แบบกรอบๆ ราดซอสพิเศษของทางร้าน และใส่พริกเพิ่มความเผ็ชตัดเลี่ยนได้ดีเลย ไม่ได้เหม็นตามชื่อขนาดนั้นนะ

✅ บะหมี่ไข่ปู 蟹记王•蟹黄面(南京路步行街二店) | Crab King Crab Yellow Noodles เมนูเด็ดประจำเซี่ยงไฮ้ ที่ใครมาถึงแล้วต้องลองชิม!!! เราเลือกสุ่มเอาร้านที่อยู่ใกล้ๆ ที่พักนี่ล่ะ! ร้าน 蟹记王•蟹黄面 เป็นร้านเชนที่มีสาขาอยู่หลายที่เลย ร้านนี้รอคิวไม่เยอะ ไม่ต้องยืนรอนาน ด้านรสชาติบะหมี่เค้าจะไม่ใช่บะหมี่ไข่นะ เส้นไม่ได้เหนียวนุ่มมาก แต่ทีเด็ดซอสไข่ปูนี่ยกนิ้วให้เลย! มันหอมนัว!!! ทั้งเนื้อและไข่ปูให้มาแบบแน่นๆ ปรุงรสมาอย่างดี ส่วนตัวว่าถ้ากินกับข้าวน่าจะเลิศ 👍

✅ เจียนปิ่ง (煎饼) ที่ร้าน 山东杂粮煎饼 (shān dōng zá liáng jiān bǐng) เมนูของกินยามเช้าแบบเซี่ยงไฮ้ หน้าตาเหมือนกับเครปที่บ้านเราเป๊ะ! ใส่ไส้แบบเลือกได้ ที่เราเลือกเป็นไส้ยอดฮิตที่คนก่อนหน้าเราสั่งกันหลายคน มีไข่ใส่ไปบนแผ่นแป้งก่อน แล้วใส่ไส้ที่หน้าตานึกว่าหมูแผ่น แต่จริงๆ แล้วเป็นแผ่นแป้งกรอบ ทาซอสรสหวานๆ เค็มๆ โรยต้นหอมซอยกับใบผักกาดหอมแล้วห่อพับตัดครึ่งมา

รสชาติดีเกินราคา 12RMB ไปเยอะเลย เท่าที่เห็นยังมีไส้แบบอื่นๆ ให้ลองชิมอีกหลายอัน ไว้คราวหน้ามาซ้ำจะลองสั่งดูมั่งละ!!

ร้านคุณพี่เค้าตั้งขายที่หน้าร้าน 九块九牛肉面 ซึ่งเป็นร้านบะหมี่เนื้อขึ้นชื่อของถนนนี้เหมือนกัน
MAP: https://j.map.baidu.com/da/Jg9i

✅ 金彪生煎王(乍浦路店) | Jinbiao Fried Dumplings (Zhapu Road)
ร้านเด็ดเก่าแก่บนถนน Zhap Rd. | 乍浦路店 ย่านหงโข่วที่อยากแนะนำ金彪生煎王 | Jinbiao Fried Dumplings ร้าน ซาลาเปาทอด | 生煎馒头 (เชิงเจียนหม่านโถว) เจ้าเก่าบนถนน Zhapu Rd. ที่ยังคงรสชาติแบบดั้งเดิมไว้ไม่เปลี่ยนแปลง คนพื้นที่หลายคนที่คิดถึงรสชาติของเซี่ยงไฮ้ในอดีตมักจะแวะมาชิมซาลาเปาทอดที่นี่กันเป็นประจำ แถมยังราคาไม่แพง ซาลาเปาทอด (ไส้หมู) 4 ลูก แค่ 10RMB เท่านั้นเอง!!

กัดแป้งที่ทอดมากรอบๆ นุ่มๆ ด้านนอก ซดน้ำซุปร้อนๆ ในซาลาเปาก่อน ฟินโคตรๆ เสี่ยวหลงเป่าที่ถูกต้อง 💯
MAP: https://j.map.baidu.com/29/mFq

✅ Shanghai Yi Xin Zhai (Pingliang Road Store) 上海一心斋(平凉路店) ร้านอาหารจีนแบบฮาลาลที่มีเมนูเด็ดให้ลองมากมาย ทั้งซาลาเปาทอด, ไก่นึ่ง, ซุปเนื้อ, บะหมี่, น้ำแข็งไส หรือจะเป็นเมนูปูต่างๆ ก็มีให้ลองชิมเหมือนกัน ฟีลร้านข้าวแกงตามสั่งแบบโบราณๆ สามารถเดินไปจิ้มเมนูที่ตู้ให้เค้าตักได้เลย

และต้องไม่พลาดลองเมนูเด็ดของที่ร้าน “ซาลาเปาทอดไส้เนื้อ” ชิ้นละ 4.5RMB มันกรอบนอกนุ่มใน ไส้เนื้อชุ่มฉ่ำปรุงมาอย่างดี เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ หูยยยย แค่นึกถึงก็น้ำลายสอ ไฮไลท์เน้นๆ เลยจ้าเมนูนี้

📌 https://j.map.baidu.com/43/bag

✅ 品回味清真西北菜(南京东路店)
Taste the Northwest Halal Cuisine (Nanjing East Road Branch) ร้านอาหารจีนฮาลาลบนถนนคนเดินหนานจิง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักของเรา ที่ร้านจะมีเมนูอาหารจีนให้ลองมากมาย ซึ่งเมนูโคตรไม่ตรงปก!!! ในรูปดูจานไม่ใหญ่ แต่ของจริงคือมาแบบเบิ้มๆ ก่อนสั่งประเมินความหิวตัวเองดีๆ น้าาา 🤣

ไฮไลท์ต้องลอง! Eight treasure tea ที่เค้าจะเสิร์ฟรอไว้บนโต๊ะ หากใครไม่อยากลองก็สามารถคืนให้กับพนักงานได้ แต่เชื่อเราว่าลองเถอะ!!! มันจะเป็นฟีลชารวมผักผลไม้ดอกไม้ใบหญ้ากว่า 8 ชนิด หน้าตาน่ารักน่าลองชิม วิธีกินก็คือให้เทชาในกาลงไป แนะนำให้ตั้งทิ้งไว้สักแป๊บนึง รสชาติจะหอมหวาน อมเปรี้ยวนิดๆ รสชาติงงๆ แต่กินไปกินมาอร่อยลงตัวเฉย 👍

และอีกเมนูที่อยากให้ลองก็คือซุปหม่าล่า จัดมาแบบถ้วยใหญ่ๆ เครื่องแน่นๆ รสชาติเผ็ดชาสะใจ หม่าล่าแบบถูกต้อง!!! จากร้านหม่าล่าที่กินมา เราขอยกให้ที่นี่เป็นอันดับ 1 ในใจเลย 🫶
📌 https://j.map.baidu.com/60/lyGK

✅ Shuangxi Lao pu | 雙囍老鋪(人民中路店) ร้านขนมหวานสไตล์จีนแบบกวางตุ้ง ฟีลเหมือนร้านน้ำแข็งไสบ้านเรา เบสขนมของที่ร้านจะใช้นมสูตรพิเศษ เราลองเมนูพุดดิ้งกับอีกถ้วยจะเป็นนมใส่เครื่องท็อปปิ้งผลไม้ สาคูใดๆ เค้าจะเสิร์ฟมาแบบเย็นๆ ชื่นใจเลยล่ะ แนะนำให้ไปลองชิมดู… อร่อยนัวถึงใจ!!! ร้านนี้หาไม่ยาก อยู่ด้านหลังที่พักของเรานั่นเอง เลี้ยวซ้ายปุ๊บเจอร้านเลยจ้า
**นมสูตรพิเศษที่ว่าคือ “นมควาย” นะจ๊ะ แต่บอกเลยว่ากลิ่นไม่คาว หอมนัว ส่วนตัวว่าเข้มข้นกว่านมวัวอีก**

✅ 沈大成 | Chen Dacheng (Since 1875) ร้านขนมเก่าแก่ประจำเซี่ยงไฮ้อีกร้านนึง เปิดขายมากกว่า 149 ปีแล้ว!! มาลองขนมแบบเซี่ยงไฮ้สูตรดั้งเดิมกันดูบ้างดีกว่า ^^ วันที่เราไปเหลือให้ชิมอยู่แค่ 3 อย่าง จะมี ขนมชิงถวน | 清团, 条头糕 (Tiao Tou Gao) แล้วก็ 双酿团 (Shuang liang tuan) ขนมจะหน้าตาคล้ายโมจิแต่เทกซ์เจอร์แป้งใดๆ เค้าจะมีความเหนียวกว่าและมาพร้อมไส้ถั่วแดงกวนหวานๆ

🍞 หากมาเซี่ยงไฮ้แล้วไม่ได้ลองกินเบเกอรีที่นี่ บอกเลยว่าพลาดมาก!!! หลับตาสุ่มเดินเข้าไปร้านไหนก็อร่อยอ่ะเอาจริง 🤣 คัดมาให้ 3 ร้านเน้นๆ อร่อยเด็ด ราคาดี เมนูให้ลองเพียบ อร่อยจริง ตรงปก ไม่จกตา บอกเลยกลับมามี น้ำหนักขึ้นอะ 👍

📌 SUNFLOUR (安福路店) ร้านเบเกอรีสุดฮิตที่ Anfu Road (安福路) ซึ่งมีขนมอบให้เลือกชิมเยอะมากกกก ใดๆ ต้องไม่พลาดลองขนมปังพระอาทิตย์ ☀️ ซิกเนเจอร์เลเยอร์คอสตอมของที่ร้าน และขนมปังครีมชีสแครนเบอร์รี อันนี้ที่ร้านก็บอกว่าเป็นตัวขายดีเหมือนกัน ❤️
👉 ดูรีวิวเต็มได้ที่ https://www.facebook.com/share/p/AH9wrSQo7bne5gNL/

📌 Beigel Tree by New York Bagelous Museum
อีก 1 ร้านเด็ดเซี่ยงไฮ้ที่บอกเลยว่านี่คือ “ที่สุดของร้านเบเกิ้ล” เค้าจะมีเบเกิ้ลให้ลองเพียบทั้งไส้คาวหวาน
มีทั้งหมด 3 สาขา พวกเราไปชิมที่สาขา East Nanjing Road, Shanghai ตึก Shanghai No.1 Department Store
上海市第一百货商店 (ใกล้กับสถานี People’s Square)

👉 ดูรีวิวเต็มได้ที่ https://www.facebook.com/story.php/?story_fbid=942123114626164&id=100064854513931

📌 BUTTERFUL & CREAMOROUS
มาถึงเซี่ยงไฮ้ทั้งที่ถ้าหากไม่ได้มาร้านนี้จะเสียใจมากนะแกกกก กับร้าน BUTTERFUL & CREAMOROUS ร้านเบเกอรีและคาเฟ่ที่มีเมนูขนมอบร้อนสไตล์ฝรั่งเศสให้เลือกชิมเพียบ แต่ละชิ้นคือหน้าตาโคตรรรรดี ซึ่งจริงๆ เค้าไม่ได้ดีแค่หน้าตานะ เพราะมันอร่อยจริง!!! อร่อยจัง!!! อร่อยจนยั้งใจไม่ไหวหยิบมาเลยเต็มๆ ถาด โดยร้าน BUTTERFUL & CREAMOROUS ในเซี่ยงไฮ้มีทั้งหมด 8 สาขา พวกเราไปชิมที่สาขา West Nanjing Road Station ออก EXIT 4 จะเจอร้านอยู่ตรงหัวมุมถนนเลยจ้าาา

👉 ดูรีวิวเต็มได้ที่ https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=941847937987015&id=100064854513931

✨ เที่ยวสนุก ช้อปฉ่ำ หม่ำเพลินแล้ว แวะมาเติมแต้มบุญกันหน่อย กับ 3 วัดสายมูเซี่ยงไฮ้ที่เดินทางง่ายๆ แถมสามารถเช่าเครื่องรางติดตัวกลับไทยได้ด้วยนะ 🙏

📌 3 วัดสายมูเซี่ยงไฮ้ที่ต้องไป!

✅ วัดจิ้งอัน Jing’an Temple (静安寺) : ค่าเข้า 50 RMB
– วัดเก่าแก่กว่า 800 ปีที่มีความสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ สวยงามโดดเด่นด้วยสีทองที่ใช้เป็นสีหลักของวัด ภายในมีพระพุทธรูปและเทพศักดิ์สิทธิ์หลายองค์
– นิยมไหว้พระขอพรและโยนเหรียญเข้าช่องเจดีย์ธูป หากโยนเข้าจะสมหวังและโชคดี
🚆 วิธีเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน Line2 สีเขียว จากสถานี East Nanjing Road | 南京东路 (3สถานี) ลงสถานี Jing’an Temple | 静安寺 ใช้ทางออก EXIT 1 (ใช้เวลา 9นาที / 3RMB) เดินผ่าน Jing’an Square ไปก็จะเจอวัดแล้ว

✅ วัดพระหยก Jade Buddha Temple 玉佛禅寺 : ไม่มีค่าเข้าชม
– วัดเก่าแก่ที่มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ไฮไลท์สำคัญคือพระพุทธรูปหยกสีขาวสูง 1.9 เมตร และพระพุทธรูปหยกนอน
– นิยมไหว้ขอพรเงินทองโชคลาภ มีเครื่องรางให้เช่า และสามารถเขียนกระดาษสีแดงแขวนตามจุดต่างๆ ของวัดเพื่อขอพรได้
🚆 วิธีเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน Line2 สีเขียว จากสถานี East Nanjing Road | 南京东路 (2สถานี) ลงสถานี West
Nanjing Road | 南京西路 แล้วเปลี่ยนรถไฟต่อสาย Line 13 สีชมพู ลงสถานี Jiangning Road | 江宁路 ใช้ทางออก EXIT 4 (ใช้เวลา 25นาที / 3RMB) จากนั้นเดินต่อไปตามถนน Jiangning Rd. | 江宁路 ประมาณ 350 ม. (8นาที)
MAP: https://j.map.baidu.com/53/41g

✅ วัดเฉินเซียง Chen Xiang Monastery (沉香阁) : ค่าเข้าพร้อมธูป 10 RMB
– วัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเซี่ยงไฮ้ ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ Yuyuan Old Street ภายในมีเทพผู้ดูแลทิศทั้ง 4 เจ้าแม่กวนอิม และเทพอีกหลายองค์ให้สักการะ
– นิยมไหว้พระขอพรเงินทอง โชคดี และมีเครื่องรางให้เช่า
🚆 วิธีเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน Line10 สายสีม่วง ลงที่ สถานี Yuyuan Garden | 豫园站 จากนั้นเดินต่อไปทางถนน Fuyou Road | 福佑路 ที่มีร้านค้าเรียงรายอยู่ทั้ง 2 ฝั่งไปอีกประมาณ 600 ม. เดินผ่านตลาดเฉินหวังเมี่ยว หรือ ตลาดร้อยปี ไปอีกนิดก็เจอ

🇨🇳 ตามหารสชาติแห่งความทรงจำ “เซี่ยงไฮ้” กับหลากร้านอร่อย อาหารเช้าสไตล์เซี่ยงไฮ้ที่ไม่ควรพลาดที่ย่านหงโขว่!!!

✅ 金彪生煎王(乍浦路店) | Jinbiao Fried Dumplings (Zhapu Road)
– ร้านเด็ดเก่าแก่บนถนน Zhap Rd. | 乍浦路店 ย่านหงโข่วที่อยากแนะนำ 金彪生煎王 | Jinbiao Fried Dumplings ร้านซาลาเปาทอด | 生煎馒头 (เชิงเจียนหม่านโถว) เจ้าเก่าบนถนน Zhapu Rd. ที่ยังคงรสชาติแบบดั้งเดิมไว้ไม่เปลี่ยนแปลง คนพื้นที่หลายคนที่คิดถึงรสชาติของเซี่ยงไฮ้ในอดีตมักจะแวะมาชิมซาลาเปาทอดที่นี่กันเป็นประจำ แถมยังราคาไม่แพง ซาลาเปาทอด (ไส้หมู) 4 ลูก แค่ 10RMB เท่านั้นเอง!! แป้งด้านนอกทอดมากรอบๆ นุ่มๆ ซดน้ำซุปร้อนๆ ในซาลาเปาก่อน หูยยย ฟินโคตรๆ 💯
📌 MAP: https://j.map.baidu.com/29/mFq

✅ 山东杂粮煎饼 (shān dōng zá liáng jiān bǐng)
– เจียนปิ่ง 煎饼 เมนูของกินยามเช้าแบบเซี่ยงไฮ้ หน้าตาเหมือนกับเครปที่บ้านเราเป๊ะ! ใส่ไส้แบบเลือกได้ ที่เราเลือกเป็นไส้ยอดฮิตที่คนก่อนหน้าเราสั่งกันหลายคน มีไข่ใส่ไปบนแผ่นแป้งก่อน แล้วใส่ไส้ที่หน้าตานึกว่าหมูแผ่น แต่จริงๆ แล้วเป็นแผ่นแป้งกรอบ ทาซอสรสหวานๆ เค็มๆ โรยต้นหอมซอยกับใบผักกาดหอม แล้วห่อพับตัดครึ่งมา รสชาติดีเกินราคา 12RMB ไปเยอะเลย เท่าที่เห็นยังมีไส้แบบอื่นๆให้ลองชิมอีกหลายอัน ไว้คราวหน้ามาซ้ำจะลองสั่งดูมั่งล่ะ!!
ร้านคุณพี่เค้าตั้งขายที่หน้าร้าน 九块九牛肉面 ซึ่งเป็นร้านบะหมี่เนื้อขึ้นชื่อของถนนนี้เหมือนกัน
📌 MAP: https://j.map.baidu.com/da/Jg9i

✅ ปาท่องโก๋จีน 油条 | (โหยว เถียว)
ปาท่องโก๋ (ยักษ์) ตัวใหญ่ไซซ์จัมโบ้ม๊ากกกก! สนนราคาแค่ตัวละ 12.5 RMB เองอ่ะ…อิ่มคุ้มเกินราคาไปมากมายยย!! นอกจากปาท่องโก๋แล้วยังมีเมนูมื้อเช้าอีกหลายอย่าง…นอกจากปาท่องโก๋แล้วที่ร้านยังมีเมนูมื้อเช้าแบบบ้านๆอีกหลายอย่างทั้ง เสี่ยวหลงเปา, เซาปิ่ง (ซาลาเปาอบโอ่ง), ซีฟ่านถวน (ข้าวเหนียวปั้น)…แต่กินไม่ไหวละจ้า! ขอบายก่อนนนน
ปล.ร้านนี้ตั้งอยู่ที่เดียวกับร้านไก่ทอดหน้าโรงเรียนเจ้าเก่า 李氏无铝油条(昆山路店) ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1998 ที่เราตั้งใจจะมากินแต่หาร้านไม่เจอ เดาเอาว่า…น่าจะเปิดขายหลังจากขายปาท่องโก๋ตอนเช้าเสร็จแล้วมั้ง?
📌 MAP: https://j.map.baidu.com/a1/AAVh

✅ กินปาท่องโก๋ยักษ์แล้ว จะขาดของคู่กันได้ยังไง!! ไปต่อที่น้ำเต้าหู้ (โต้วเจียง) | 豆浆 น้ำเต้าหู้ถ้วยจิ๋วเย็นฉ่ำชุ่มชื่นใจมากกกก!! (เพราะอากาศร้อน+คอแห้งจากเมนูสารพัดแป้ง!!! 555) ถ้วยนี้เจ้าของร้านอาหารเช้าริมทางหยิบให้นะ 555 ชอบตรงเจ๊แกถามว่าอยากได้น้ำเต้าหู้แบบร้อนหรือเย็นด้วยการเอาถ้วยมาแปะแขนเราให้เราเลือก ^^

อ่อ…น้ำเต้าหู้ของที่นี่เค้ามีทั้งแบบหวานที่เรากินกันปกติกับแบบเค็มด้วยนะ น้ำเต้าหู้ | 豆浆 (โต้ว เจียง) / น้ำเต้าหู้แบบหวาน | 甜豆浆 (เถียน โต้ว เจียง) / น้ำเต้าหู้เค็ม | 咸豆浆 (เสียน โต้ว เจียง)

✅ 东北饼 (dōng běi bǐng) ร้านรวมเมนูยามเช้าของคนเซี่ยงไฮ้ ร้านเดียวมีครบหลายสิ่ง!!! ร้านนี้ไม่รู้ว่าดังมั้ย? แต่เห็นคนต่อคิวซื้อกันเรื่อยๆไม่มีพักเลย เห็นแบบนี้แล้วต้องมาลองซะหน่อย เดินเข้ามาถึงคิวเราก็งงสิคร้าบบบ!! เมนูในร้านมีหลายอย่างเลยเอานิ้วชี้ๆจิ้มๆบอกเจ๊แกมา 3-4 อย่าง สนนราคาก็ตามป้ายหน้าร้านที่บอก…กดสแกน Ali Pay จ่ายเอาปุ๊บจบปั๊บ!! แล้วค่อยมาดูที่หน้าร้านว่าจิ้มซื้ออะไรมากินบ้าง 555 สรุปว่ามี
💛 烧饼 เซาปิ่ง ขนมปังทอดไส้หัวผักกาด รสชาติคุ้นเคย…ออกเค็มๆคล้ายๆกับไส้ของอิ่วก๊วยบ้านเรา แป้งนุ่มๆอร่อยถูกใจเลยฮ๊าฟฟ!!
💛 大饼 ต้าปิ่ง (แพนเค้กงาแบบจีน) แป้งอบมาร้อนๆโรยต้นหอมกับงา อันนี้กรอบ นุ่ม อร่อยดนะ แต่เป็นแป้งล้วนๆเลย กินแล้วอยากได้น้ำจิ้มแก้ฝืดคอ^^”
💛 煎饼 เจียนปิ่ง เครปจีนไส้หัวผักกาด เนื้อแป้งบางๆผสมไข่กับต้นหอมมาออกนุ่มๆเหมือนกินแร็ป ไส้ในอันนี้มาเป็นหัวผักกาดผัดแห้งๆจืดๆ มีรสหวานๆหน่อยจากหัวผักกาด อันนี้พอกินได้แต่เราว่า เซาปิ่ง กับ ต้าปิ่ง อร่อยกว่านะ… ส่วนสนนราคามาแบบเบ๊าเบาาา…รวมแล้วจ่ายไปแค่ 9.5RMB เท่านั้นเองจ้า!!

🧋รวมลิสต์ 15 ร้านชาเซี่ยงไฮ้ที่สายชาไม่ควรพลาด!!! พร้อมคาแรกเตอร์สุดน่ารักประจำร้านที่เหมือนยกมาทั้งสวนสัตว์ 🔥 แกรเอย แอดนี่พรีชีพ จัดเต็มมาให้เลยนะ

📌 1. Chagee (霸王茶姬) ร้านชาสุดฮอตของพส.จีน ที่ไม่ว่าจะเดินไปถนนมุมไหนก็มีชาจีตามไปทุกที่! ชาจีนพรีเมียมที่มีเมนูให้เลือกมากมายทั้งชาสด, ชาผลไม้ และชานม
📌 2. Mixue (蜜雪冰城) ร้านชาราคาประหยัดขวัญใจชาวไทย รสชาติต้นตำรับที่จีนนั้นจะเด่นเรื่องตัวชาที่หอมเข้มข้น และผลไม้ที่เค้าพยายามตำคั้นเอากลิ่นและรสออกมาแบบเต็มที่! ราคาก็พอๆ กับที่ไทย แถมหาร้านกินได้ไม่ยากด้วย
📌 3. Tang Wan Wan (糖碗碗) ร้านชาที่มีรูปปั้นน้องแมวสุดน่ารักเรียกลูกค้าอยู่หน้าร้าน พร้อมเมนูชาให้ลองทั้งชาใส ชานม ชาผลไม้ แนะนำเมนูชามะนาวคือสดชื่นเลย นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเมนูพุดดิ้งให้ลองชิมด้วยนะ
📌 4. Linlee (林里) 柠檬茶 ร้านชาที่มีไฮไลท์น้องเป็ดที่จะเสิร์ฟมาบนแก้วเครื่องดื่มทุกเมนู!!! แถมเค้ามีเป็ดหลายคอลเลกชันผลัดเปลี่ยนแต่ละเทศกาลด้วยนะ เมนูชาที่นี่มีทั้งชาใส ชานม ชาผลไม้ ซึ่งรสชาติค่อนข้างเข้มข้น ผลไม้ตำคั้นแบบแน่นๆ ไม่น้อยหน้าร้านอื่น!!! แนะนำสั่งหวานปกติหรือเพิ่มหวานจะกินง่ายขึ้นนะ
📌 5. 13DE MARZO คาเฟ่น้องหมีเกาะแก้วสุดฮิตบนถนน Anfu Road (安福路) มีเมนูเครื่องดื่มต่างๆ ทั้งชา กาแฟ ชานม น้ำผลไม้สดชื่นใดๆ ที่ไม่ว่าจะสั่งเมนูไหนก็จะมีน้องหมีเกาะแก้วพร้อมเสิร์ฟทุกเมนู!!
📌 6. milkplus ร้านชาไทยที่ชาไทยเลิฟเวอร์ต้องตามมาลอง!!! มีสาขาที่เดินทางมาง่ายๆ อย่างบนถนนคนเดิน Nanjing Street (南京路) เมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งชาไทยร้อน/เย็น ชาใส หรือจะ Add-on โอวัลติน, ชีส, ไข่มุกใดๆ ก็จัดไปตามชอบ แวะไปลองชิมให้หายอยาก หายคิดถึงชาไทยกันได้
📌 7. Ningji Lemontea (柠季) ร้านชาผลไม้ที่เมื่อสั่งเมนูไหนก็จะมีตุ๊กตุ่นจระเข้จุ๊บบนฝาแก้วมาให้ 1 ตัว เมนูไฮไลท์ของที่นี่จะเป็นชามะนาวที่ตำคั้นมะนาวกันแบบเต็ม Max!!! รสชาติและกลิ่นมะนาวแบบถึงๆ
📌 8. m COFFEE & CROISSANT ร้านกาแฟที่มีเมนูกาแฟให้เลือกชิมหลากเมนู รสชาติเข้มถึงใจ จากเมล็ดกาแฟคั่วอย่างดี สาขานี้เราแวะชิมที่ Tian An 1,000 Trees (上海天安千树)
📌 9. HEY TEA ชาร้านดังร้านฮิตที่จีน การันตีความฮิตจากการรออเดอร์เกือบครึ่งชม.!!! เมนูยอดฮิตที่ไม่ลองไม่ได้ก็คือ ชาองุ่นปั่น Grape Boom นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้ลองครบทั้งชานม ชาผลไม้ ท็อปปิ้งใดๆ ทั้งไข่มุกและครีมชีส
📌 10. TEADONG (必喝榜) ร้านชานม ชาผลไม้ และสมูทตี้ใกล้ๆ กับ Yuyuan Garden (植物园) แนะนำให้ลองสั่งเมนูแตงโมปั่นนะ แตงโมปั่นละเอียดๆ แก้วใหญ่ โคตรชื่นใจ
📌 11. CHAPANDA(茶百道) ร้านชาใกล้กับที่พัก Jinjiang Inns-Nanjing East Road Pedestrian Street | 锦江之星酒店 (上海时装商店店) ร้านจะอยู่ฝั่งข้างหลังโรงแรมเลย มาพร้อมโลโก้หมีแพนด้าสุดน่ารัก และเมนูชาให้ลองทั้งชานมและชาผลไม้
📌 12. GUIGUICHA 桂桂茶 ร้านชาที่มาพร้อมโลโก้เสือสุดน่ารัก มีเมนูให้เลือกชิมทั้งชามะนาว ชานม ชาผลไม้ แถมมีขนม Egg Puff ร้อนๆ ให้ลองด้วยนะ
📌 13. A Little Tea (1点点) ร้านชานมที่อร่อยยืนหนึ่ง เป็นร้านที่พวกเรากินซ้ำบ่อยที่สุด! มีเมนูให้เลือกทั้งชานม ชาใส ชาผลไม้ พร้อมท็อปปิ้งให้เลือกมากมาย สามารถเลือกขนาดไข่มุกได้ และไฮไลท์ต้องสั่ง “ชานมพุดดิ้ง” ชานมหอมๆ ตัดกับพุดดิ้งนุ่มละมุน 10 คะแนนเต็มไม่มีหักเลยจ้า
📌 14. Molly Tea ร้านชานมที่ดึงดูดให้เราเข้าไปซื้อด้วยถุงสีชมพูสุดน่ารัก เมนูไฮไลท์ของร้านนี้จะเป็นชานมมะลิพรีเมียม ที่จะได้สัมผัสทั้งกลิ่นชามะลิหอมๆ และชานมสุดละมุน นอกจากถุงจะน่ารักแล้ว ชาเค้าก็เข้มข้นด้วยนะ
📌 15. K22 (酸奶草莓) ร้านสมูทตี้ผลไม้ปั่นที่มีให้เลือกชิม 4 รสชาติ โยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่, พีช, มะม่วง, อะโวคาโด เราลองรสโยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รีไปคือสดชื่น เปรี้ยวหวานกำลังดี ปั่นมาแบบละเอียด แถมเสิร์ฟมาด้วยแก้วทรงเท่ๆ ด้วยนะ

🛒 ก่อนกลับไทยแวะซื้อของฝากกันสักหน่อย ที่ร้าน Holiland 好利来 ร้านขนมและเบเกอรีชื่อดังของจีนที่มีสาขามากมายในเซี่ยงไฮ้!!! 🇨🇳 ความเก๋ของร้านก็คือแต่ละสาขาเค้าจะจัดธีมร้านไม่เหมือนกัน อย่างเราไปที่ Super Brand Mall, Lujiazui ก็จะเป็นธีมอวกาศเท่ๆ แวะซื้อของฝากพร้อมถ่ายรูปเช็กอินสวยๆ ได้อี๊กกก 🛸

✨ ไฮไลท์ที่ต้องซื้อ “ชีสเค้ก” ซึ่งมีให้เลือกหลากรสชาติ แนะนำชีสเค้กโอรีโอ้ ชีสเค้กนุ่มๆ ตัดด้วยรสโอรีโอ้หอมหวาน มันฟออินฟิน!!! 😋 อยากจะเหมามันหมดตู้ นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเค้กน่ารักๆ และเบเกอรีให้เลือกชิมอีกเพียบเลย แวะไปซื้อเป็นของฝากกลับไทยไม่มีผิดหวัง!!! 👍 อีกหนึ่ง รายการแนะนำ ก็พลาดไม่ได้ ขนมเปี้ยะ กุหลาบ ใครชอบก็ฟิน ไม่แพ้ โอริโอ้ เลย แต่ถ้า ใครไม่ชอบกุหลาบ ก็หอบ โอริโอ้ วนไปค่า

📌 Holiland มีหลายสาขาทั่วเซี่ยงไฮ้เลยนะ เราเจอที่ห้าง Super Brand Mall ไปง่ายๆนั่งรถไฟใต้ดิน Line 2 ลงที่สถานี Lujiazui ออกที่ EXIT 1

🐰 อีกร้านของฝากแนะนำที่หาได้ไม่ยากที่เซี่ยงไฮ้!!! 🇨🇳 White Rabbit ร้านลูกอมกระต่ายขาวซึ่งเปิดขายมายาวนาน อย่างสาขาที่เราไปจะอยู่บนถนนคนเดิน Nanjing Road Pedestrian Street (南京路步行街) ซึ่งเป็นร้านอยู่ในห้างอีกทีนึงสังเกตเห็นง่ายๆจากดิสเพลย์ริมถนนเป็นสารพัดผลิตภัณฑ์กระต่ายขาวเลยจ้า!! 🤩

🔥 ไฮไลท์ของที่นี่คือลูกอมที่สามารถกินเปลือกได้!!! เปลือกที่ว่าคือเปลือกด้านในสีขาวๆ นะ ซึ่งลูกอมก็จะมีให้ลองหลายรสชาติเลย ทั้งรสนม, ช็อกโกแลต, กาแฟ, กล้วย, กะทิ และอีกมากมาย โดยสามารถเลือกซื้อได้ทั้งแบบตักแล้วนำไปชั่งหรือซื้อเป็นแพ็กเกจก็น่ารักไม่แพ้กัน 🍬 หอบมาฝาก คนที่เรารักกัน ให้เค้า อมฟิน ๆ ฟันผุไปพร้อมๆ กัน 55555

ปล.ที่ถนน Nanjing นี้เค้ามีร้าน White Rabbit ที่เป็นร้าน Stand Alone อีกที่นึงอยู่ตรงหัวถนนทางเดินไป The Bund อีกที่นึงด้วยนะ…แต่เราว่าร้านนี้ของแพงกว่าเพราะทำเลมั้ง?? ซื้อร้านในห้างฯจะได้ของถูกกว่าจ้า!!

🎀 แฟนคลับดิสนีย์เลี้ยวมาทางนี้เลยจ้าาา เกริ่นก่อนว่าทริปนี้มีหลายหมุดมากๆ พวกเราเลยได้ไป Disneyland Shanghai แบบทัวร์ชะโงก แต่ถึงเวลาจะน้อย เราก็สอยพิกัดเด็ดๆ มาฝาก บอกเลยว่าเข้าไปแล้วมีแต่คำว่า “กระเป๋าฉีก” !!! 💸💸

❤️ “โซน Disneytown” จะอยู่ด้านหน้าจุดซื้อตั๋วเข้า Disneyland Shanghai ซึ่งสามารถเข้าชมได้ฟรี! มีพิกัดให้เข้าไปละลายทรัพย์และเสพความคิ้วท์ถึง 2 ที่สุดฮิต คือ World of Disney Shanghai และ POP MART ยกคาแรกเตอร์ดิสนีย์มาให้เลือกสะสมแบบจุใจ เตรียมแพลนมา 1 วันแล้วอยู่แต่โซนนี้ก็ไม่ติดอ่ะ เพราะมันเพลินมากกก 🥰 อยากจะหอบกระสอบมากอบโกยมันทั้งเชลฟ์ แฟนคลับดิสนีย์กดหัวใจให้กับโซนนี้รัวๆ 🫶

👉 รีวิวเต็ม World of DIsney Shanghai: https://www.facebook.com/share/p/2KYg9SLgB2V4SBnE/

👉 รีวิวเต็ม POP MART Disney Land Shanghai https://www.facebook.com/share/p/yfdFfCwmPxKsw5hP/

🚆 วิธีการเดินทาง นั่งรถไฟใต้ดินลงที่สถานี Disney Resort Line 11 แล้วออกที่ EXIT 1 จากนั้นเดินต่อมาประมาณ 5-10 นาทีที่โซน Disneytown

📌 MAP: https://j.map.baidu.com/b1/WtWg

(Visited 2 times, 1 visits today)